Samsung có bằng sáng chế về camera kép

04/01/2017 09:50 GMT+7

Samsung có thể đưa tính năng máy ảnh kép vào trong các thiết bị của mình trong tương lai, dựa trên bằng sáng chế mới được tiết lộ gần đây.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế mới của Samsung đã được nộp vào tháng 3.2016 nhưng hiện tại mới được công bố.
Bằng sáng chế có tên gọi “công cụ chụp ảnh kỹ thuật số và phương pháp vận hành tương tự” giới thiệu một hệ thống gồm hai camera: một với ống kính góc rộng và một với ống kính tele. Ống kính tele sẽ chụp một ảnh phóng to của đối tượng, và bộ xử lý sẽ được sử dụng để xác định máy ảnh nào trong số hai chiếc camera đang chụp là “tấm ảnh chính” dựa trên sự di chuyển của đối tượng.
Nếu vận tốc của đối tượng lớn hơn tốc độ được thiết lập trước, bộ vi xử lý sẽ ưu tiên máy ảnh góc rộng, và khi đối tượng di chuyển chậm hơn so với tốc độ được định sẵn thì ảnh chụp từ ống kính tele sẽ là “ảnh chính”.
Máy ảnh kép của Samsung sẽ chọn ảnh chính dựa trên tốc độ chuyển động của đối tượng Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra, bằng sáng chế cũng mô tả tính năng hình ảnh sẽ hiển thị trên màn hình của thiết bị, với hình ảnh chính được hiển thị toàn màn hình, trong khi hình ảnh phụ sẽ là hình ảnh do tính năng picture-in-picture (PIP) tạo ra.
Đặc biệt, các thiết lập máy ảnh cũng có thể sử dụng cho các đoạn video, với bộ vi xử lý tích hợp sẽ chuyển đổi hình ảnh chính tự động đem đến một số kết quả khá thú vị như tự động quay cận cảnh khi đối tượng di chuyển chậm hơn và quay góc rộng khi đối tượng ở tốc độ cao hơn.
Hiện tại vẫn chưa biết hệ thống này sẽ sử dụng trên mẫu smartphone nào của Samsung, nhưng nhiều thông tin cho rằng mẫu Galaxy S8 sắp ra mắt trong năm nay sẽ được trang bị công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.