Samsung đặt mục tiêu vượt Apple trong thị trường tablet

15/11/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Đại diện của Samsung vừa đưa ra thông báo đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất thế giới. Điều này có nghĩa là phải giành lấy vị trí số 1 từ Apple.


Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 hiện là mẫu máy tính bản mới nhất của Samsung - Ảnh: CNET

Theo CNET, thông tin trên đã được chính ông JK Shin, người đứng đầu bộ phận thiết bị di động của Samsung, tiết lộ. Theo đó, mục tiêu đầy tham vọng này sẽ được Samsung thực hiện trong vòng vài năm tới.

Ông JK Shin cho biết trong năm 2013 Samsung sẽ đẩy mạnh việc bán ra các dòng máy tính bảng Galaxy, ước tính trong năm nay sẽ có hơn 40 triệu máy được bán ra toàn cầu, tức tăng gấp đôi so với lượng máy tính bảng bán ra trong năm 2012.

Hiện tại, mẫu máy tính bảng mới nhất của Samsung là chiếc Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014, được xem là bản hoàn thiện của mẫu Galaxy Note 10.1 thế hệ đầu tiên. Đây là mẫu máy được nhắm đến đối tượng người dùng văn phòng cần sự tiện lợi để sử dụng công việc.

Đặc biệt, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 cũng được thiết kế mặt sau giống như chiếc Galaxy Note 3, khi sử dụng lớp giả da thay vì sử dụng chất liệu nhựa như trước. Máy được trang bị bút thông minh S-Pen với các tính năng độc đáo giống như trên chiếc Note 3.

Về cấu hình, Galaxy Note 10.1 mới vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 10,1 inch nhưng được trang bị cấu hình "khủng" với bộ vi xử lý lõi 8 Exynos Octa đạt tốc độ 1,9 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16/32/64 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD), camera sau được trang bị cảm biến 8 MP (kèm đèn flash LED với tính năng ổn định hình ảnh thông minh), camera trước với cảm biến 2 MP và có khả năng kết nối với mạng 3G.

Giới phân tích nhận xét, tuyên bố trên của Samsung không phải là không có căn cứ khi mà vào đầu tháng 11 vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu JD Power cho biết các mẫu máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung đã vượt qua Apple để trở thành mẫu máy tính bảng có mức độ hài lòng người dùng nhất.

Theo số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường, kết thúc quý 3/2013, ước tính Apple đã bán được khoảng 48,2 triệu máy iPad.

Dù đang nắm giữ vị trí số 1 ở thị trường máy tính bảng nhưng các chuyên gia dự đoán thời gian tới lượng người dùng iPad sẽ giảm do sự bùng nổ từ các nhà sản xuất chạy nền tảng Android, trong đó có Samsung.

Căn cứ theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường IHS, vào quý 2/2013 thị phần của Apple trên thị trường máy tính bảng đạt 29,7%, giảm nhiều so với thị phần cùng kỳ năm ngoái là 33,5%. Trong khi đó, cùng thời gian này Samsung đã tăng thị phần của mình từ 19,9% lên 22,2%.

Thành Luân

>> Samsung công bố Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014
>> Máy tính bảng Samsung vượt iPad về độ hài lòng
>> Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục
>> Samsung ra mắt bộ đôi TV 4K mới
>> Samsung công bố smartphone màn hình cong
>> Apple giảm lượng chipset từ Samsung trong năm 2014
>> Samsung công bố 'hàng khủng' Galaxy Note 3
>> Cuộc đua mới của Samsung và Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.