Samsung Display tiếp tục là nhà cung cấp màn hình smartphone hàng đầu

30/06/2017 14:53 GMT+7

Báo cáo của hãng nghiên cứu IHS Markit cho biết, Samsung Display tiếp tục là nhà sản xuất màn hình smartphone hàng đầu thế giới trong 3 tháng đầu tiên của năm 2017.

Theo PhoneArena, các con số phân tích cho thấy Samsung Display hiện đang chiếm 27,2% thị trường màn hình, đạt doanh thu bán hàng 3,5 tỉ USD. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã hưởng lợi từ việc bán các sản phẩm OLED dẻo mà công ty cung cấp cho các thiết bị “edge” và Galaxy S8.
Chỉ tính riêng hoạt động bán màn hình uốn dẻo trong ba tháng đầu tiên của năm 2017, Samsung đã đạt doanh thu lên đến 1,1 tỉ USD. Được biết, thành phần màn hình OLED dẻo được bán với giá trung bình 65,3 USD, cao gần gấp đôi giá bán của OLED thông thường (36,7 USD) và gấp ba so với giá bán màn hình LCD (18,9 USD).
IHS Markit cũng ghi nhận JDI (Nhật Bản) đứng thứ hai trên thị trường màn hình toàn cầu, với doanh số bán hàng chiếm 17,8%, trong khi vị trí thứ ba thuộc về LG Display. Điều này có thể thay đổi trong tương lai khi LG Display vừa phê duyệt kế hoạch đầu tư 3,5 tỉ USD vào hoạt động sản xuất màn hình OLED với mục tiêu đạt ít nhất 50% sản lượng màn hình mà Samsung Display đã đạt được. Đầu năm nay, công ty cũng đã công bố doanh số bán hàng tăng gần 10% trong quý 1 sau khi đánh dấu mức sụt giảm trong quý 1/2016.
Doanh số bán smartphone trên toàn cầu tăng 35%, đặc biệt trong khoảng thời gian mà các hãng liên tục giảm giá sản phẩm với những con số tích cực dành cho những nhà sản xuất hàng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.