Samsung dừng sử dụng pin do Samsung SDI cung cấp cho Galaxy Note 7

06/09/2016 11:11 GMT+7

Một tin chẳng lành cho Samsung SDI khi Samsung đã tạm ngưng sử dụng pin do liên doanh này sản xuất để chuyển sang dùng pin của công ty Trung Quốc - Amperex Technology Ltd (ATL).

Mặc dù tuyên bố sẽ đổi cả Galaxy Note 7 đã bán ra nhưng Samsung vẫn chưa bình luận gì về chi phí thiệt hại mà đối tác sản xuất pin phải gánh chịu trong con số 1 tỉ USD mà Samsung có thể gánh chịu ở đợt thu hồi lần này, như phân tích từ các nhà nghiên cứu tại Bloomberg mới đây.
Tuy nhiên, có thể nói rằng Samsung SDI là một công ty sản xuất pin bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt thu hồi lần này, bởi liên doanh này được cho là cung cấp đến 70% pin cho Galaxy Note 7, trong khi 30% lượng pin còn lại được cung cấp bởi hãng sản xuất pin ATL.
Việc chọn Samsung SDI làm đối tác chính khi cung cấp đến 70% pin cho Galaxy Note 7 cho thấy dường như Samsung đã sẵn sàng trao cho liên doanh này cơ hội để khẳng định chỗ đứng trên thị trường pin. Tuy nhiên, quyết định của Samsung lại là một điều đáng tiếc cho cả người tiêu dùng lẫn công ty. Sau một loạt báo cáo sự cố cháy nổ liên quan đến pin điện thoại, Samsung buộc phải thông báo thu hồi Galaxy Note 7.
Theo một báo cáo đến từ Hàn Quốc, trong việc đổi mới 2,5 triệu Galaxy Note 7, Samsung SDI sẽ phải chịu chi phí cho hầu hết các bộ phận pin, và số tiền công ty thua lỗ có thể lên đến 16 triệu USD, như lời từ Lee Seung-hyuck, một nhà phân tích đến từ Korea Investment & Securities đưa ra.
Nhưng quan trọng hơn, Samsung vừa ra thông báo quyết định ngưng sử dụng pin do Samsung SDI cung cấp và chuyển sang đặt hàng ATL, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Đó rõ ràng là một tin chẳng mấy tốt lành cho Samsung SDI trong bối cảnh công ty này không có vị trí cao trong ngành công nghiệp pin smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.