Samsung là đối tác sản xuất chipset lớn nhất của Apple

18/11/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Theo thông tin mới nhất từ KoreaTimes (Hàn Quốc), Samsung vừa đạt được một thỏa thuận quan trọng trong việc trở thành đối tác sản xuất chipset lớn nhất cho Apple.


Samsung sẽ nắm giữ 80% thị phần sản xuất chipset cho Apple - Ảnh: AFP

GSMArena dẫn nguồn từ KoreaTimes cho biết, giá trị của thương vụ nói trên có thể lên đến hàng tỉ USD và kéo dài trong nhiều năm, bắt đầu từ năm 2016.

Cụ thể, Samsung sẽ nắm giữ 80% thị phần sản xuất chipset cho Apple. Phần còn lại sẽ do đối tác TSMC (Đài Loan) đảm trách.

Cũng theo KoreaTimes, thương vụ này chính là một trong những nguyên nhân khiến cho cả Apple và Samsung tuyên bố "đình chiến" hồi đầu tháng 8, về vấn đề bản quyền công nghệ bên ngoài thị trường nước Mỹ.

Điều này có nghĩa, các vụ tranh chấp bản quyền công nghệ giữa Apple và Samsung đang diễn ra ở các thị trường Úc, Ý, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc và Anh sẽ được hai hãng tự dàn xếp. Tuy nhiên, riêng tại thị trường quan trọng là nước Mỹ, cả hai hãng vẫn sẽ không "khoan nhượng" nhau.

Được biết, Samsung đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chipset tại Pyeongtaek, phía nam Seoul, với chi phí đầu tư lên đến 14,7 tỉ USD. Dự kiến, nhà máy này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2017.

Thành Luân

>> Samsung sẽ xây nhà máy sản xuất chipset mới trị giá gần 15 tỉ USD
>> Apple sẽ không chọn Samsung để sản xuất chipset?
>> Apple giảm lượng chipset từ Samsung trong năm 2014
>> iPhone thế hệ mới vẫn dùng chipset Samsung
>> Apple chi tiền mua chip nhiều nhất trong năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.