Samsung 'mở' phím điều khiển S Pen cho nhà phát triển ứng dụng

11/11/2018 13:49 GMT+7

Chiếc S Pen mới nhất bán kèm Galaxy Note 9 ngoài tính năng viết có thể sử dụng như một chiếc điều khiển từ xa đối với máy, mở ra cánh cửa để các nhà phát triển mang tới nhiều tính năng hơn nữa cho thiết bị.

Nhờ được trang bị kết nối Bluetooth LE (Low Energy - Tiêu thụ ít điện năng), S Pen trên Note 9 có thể dùng làm điều khiển từ xa để ra lệnh cho máy chụp ảnh, điều khiển trình chơi nhạc hay trình chiếu slide…
Dựa trên một báo cáo mới đây từ diễn đàn XDA, S Pen sẽ có thêm nhiều tính năng mới chỉ nhờ nút điều khiển trên thân bút. Tại sự kiện thường niên cho các nhà phát triển của Samsung cách đây ít ngày, hãng cũng khẳng định sẽ mở tính năng điều khiển trên S Pen để các nhà phát triển ứng dụng thứ ba có cơ hội trổ tài.
Theo Phone Arena, điều này đồng nghĩa chiếc bút của Note 9 sẽ mang khả năng điều khiển thú vị hơn nhiều so với hiện nay, tùy thuộc nhà phát triển đưa tính năng nào vào ứng dụng của họ. Lập trình viên có thể tận dụng được tiện ích trên gói phần mềm phát triển (SDK) mà Samsung cung cấp cho họ. Càng nhiều nhà phát triển tham gia, S Pen càng “quyền năng” hơn trong nhiệm vụ phục vụ người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.