Samsung muốn dùng kết nối nam châm cho màn hình gập được

08/01/2019 15:52 GMT+7

Cụ thể, Samsung sẽ kết hợp màn hình của hai thiết bị với nhau bằng các chân nam châm để tạo ra một thiết bị có màn hình lớn gấp đôi.

Theo Techradar, vẫn còn cách khác để tạo ra điện thoại màn hình gập. Trong khi chúng ta mỏi mòn chờ đợi Samsung ra mắt Galaxy X (hoặc Galaxy F) theo như dự đoán, gã khổng lồ Hàn Quốc đã đăng ký bằng sáng chế cho một kiểu thiết kế mới nhằm tạo ra sản phẩm có màn hình lớn như máy tính bảng. Để làm được điều đó, họ muốn ghép hai thiết bị lại bằng khóa nam châm.
Dựa vào hình ảnh thiết kế, hai thiết bị sẽ gắn liền nhau ở cạnh và tạo ra màn hình lớn hơn. Do điện thoại và nam châm có thể xoay quanh trục, kết quả nhận được là một thiết bị màn hình gập.
Nhưng thiết kế này sẽ không thay thế điện thoại màn hình gập mà Samsung đã “khoe” gần đây, mà là tính năng mới có khả năng sử dụng trên các flagship tương lai - Galaxy Note 10 chẳng hạn? Và đây dường như là cách mà dòng Note tạo sự khác biệt với dòng Galaxy S.
Kiểu thiết kế này khá giống với điện thoại ZTE Axon M: sở hữu hai màn hình gập lại với một bản lề ở giữa. Với ZTE Axon M, cả hai màn hình hoạt động riêng biệt.
ZTE Axon M với hai màn hình độc lập kết nối với nhau Ảnh: Techradar
 
Việc áp dụng nam châm mở ra nhiều cách kết nối thiết bị: ghép lại tạo ra màn hình lớn hơn, hoặc đặt một màn hình hướng về phía trước và màn hình còn lại quay ngược để chụp ảnh selfie dễ dàng hơn. Thú vị hơn, bạn có khả năng ghép hai thiết bị với nhau theo cách sắp đặt của laptop: sử dụng một màn hình để hiển thị, màn hình kia thì làm bàn phím ảo.
Cũng như mọi loại bằng sáng chế khác, đây chỉ là gợi ý về những gì mà Samsung đang nghĩ đến và thử nghiệm nên không nhất thiết họ sẽ đưa nó ra thị trường. Nếu như họ muốn làm điều này thật, bạn hãy chuẩn bị trả tiền gấp đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.