Samsung ngừng sản xuất máy ảnh kỹ thuật số, tập trung điện thoại và máy ảnh VR

09/04/2017 11:57 GMT+7

Một quan chức giấu tên của Samsung cho biết, công ty đã ngừng sản xuất và bán máy ảnh kỹ thuật số.

“Chúng tôi không còn sản xuất và bán máy ảnh kỹ thuật số, nhưng chúng tôi sẽ tạo ra một loại sản phẩm máy ảnh mới để tiếp tục kinh doanh”, The Investo trích lời đại diện của Samsung cho biết.
Danh mục mới mà Samsung hướng đến có thể bao gồm máy ảnh cho smartphone và các thiết bị di động khác, cũng như máy quay Gear 360 giúp chụp ảnh và quay phim 360 độ phân giải cao.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc bắt đầu sản xuất máy ảnh kỹ thuật số vào năm 1997 và nhận được sự quan tâm vào giữa những năm 2000 với những công nghệ tiên tiến. Samsung cũng đã ra mắt máy ảnh không gương lật của riêng mình để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.
Việc Samsung rời bỏ thị trường máy ảnh kỹ thuật số được cho là không quá bất ngờ, bởi giới phân tích cho rằng ngay cả những cái tên lớn từ Nhật Bản như Canon và Nikon vốn có lịch sử hơn 100 năm phát triển máy ảnh cũng đang phải vật lộn để tồn tại.
Được biết, chiếc máy ảnh kỹ thuật số mới nhất của Samsung là máy ảnh không gương lật NX500 được công ty tung ra thị trường trong tháng 3.2015. Vào tháng 4 năm ngoái Samsung đã tiết lộ chiếc máy ảnh Gear 360 như là nỗ lực mới nhất cho thị trường máy ảnh của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.