Samsung phát triển cảm biến máy ảnh 576 MP

09/09/2021 14:28 GMT+7

Sau khi giới thiệu cảm biến máy ảnh di động 200 MP đầu tiên trên thế giới ISOCELL HP1 vào tuần trước, Samsung lại lên kế hoạch cho một cảm biến lớn hơn nữa.

Theo GizChina, Phó chủ tịch cấp cao Haechang Lee của Samsung Electronics Automotive Sensors vừa đăng tải một slide trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị thượng đỉnh SEMI châu Âu. Trang slide cho thấy tổng quan về xu hướng độ phân giải và kích thước điểm ảnh của cảm biến camera kể từ năm 2000. Ngoài ra, nó cho thấy Samsung có kế hoạch ra mắt cảm biến máy ảnh 576 MP vào một thời điểm nào đó trong năm 2025. Tuy nhiên, cảm biến này có thể không xuất hiện trên smartphone mà trên ô tô.
“Đối với cảm biến hình ảnh 108 MP mới nhất của chúng tôi, ISOCELL Bright HM1, chúng tôi đã triển khai công nghệ Nonacell độc quyền của mình, giúp tăng đáng kể số lượng điểm ảnh hấp thụ ánh sáng có thể có. So với công nghệ Tetracell trước đây có mảng 2 x 2, cấu trúc 3 x 3 của công nghệ Nonacell cho phép 9 điểm ảnh 0,8 μm hoạt động như một điểm ảnh 2,4 μm. Điều này cũng giảm thiểu vấn đề do cài đặt ánh sáng yếu đặt ra, nơi thông tin về ánh sáng thường khan hiếm”, ông Lee cho biết.
Trang web của Samsung đã đề cập trước đó rằng độ phân giải phù hợp với mắt người là khoảng 500 MP và công ty hy vọng sẽ vượt qua mức này. Với cảm biến 576 MP, công ty có thể đạt được thành tích này.
Người dùng không nên chờ đợi cảm biến 576 MP sẽ được triển khai trên smartphone bởi nó sẽ yêu cầu những thiết bị có kích thước lớn hơn. Điều này có nghĩa những cảm biến như vậy sẽ được sử dụng trong xe tự hành, máy bay không người lái hay thiết bị y tế từ xa. Xe tự hành cũng cần có những con chip siêu mạnh để xử lý hình ảnh và video từ các cảm biến có độ phân giải cao như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.