Samsung phát triển cảm biến ToF mới cho Galaxy S21

08/11/2020 13:44 GMT+7

Samsung hứa hẹn sẽ khắc phục hiệu suất lấy nét tự động đáng thất vọng trên smartphone của hãng bằng một cảm biến ToF mới với độ sâu nhanh và chính xác, cùng mức tiêu thụ điện năng tối thiểu.

Theo SlashGear, các cảm biến 3D ToF hiện nay đều hoạt động dựa trên nguyên tắc giống nhau: đèn chiếu IR làm sáng một vật thể bằng ánh sáng không nhìn thấy được trong khi bản thân cảm biến đo thời gian để ánh sáng IR phản xạ trở lại, từ đó cho biết vật thể ở gần hay xa. Sự khác biệt giữa các cảm biến ToF, gồm cả cảm biến của Apple, nằm ở mức độ chính xác và tốc độ của chúng.
Cảm biến ISOCELL Vizion 33D ToF mới của Samsung tự hào có hệ thống giải điều chế 4 chạm mà hãng cho biết có thể giải quyết vấn đề của các đối tượng chuyển động nhanh. Cảm biến nhận 4 tín hiệu pha cùng một lúc, bao phủ 0, 90, 180 và 270 độ. Điều này có nghĩa là ngay cả với khung hình duy nhất, nó có thể tạo ra hình ảnh có chiều sâu được sử dụng cho những thứ như quét 3D, hiệu ứng bokeh và các ứng dụng AR hoặc VR.

Vì sao Samsung có thể tung ra Galaxy S21 sớm hơn dự kiến?

ISOCELL Vizion 33D ToF được quảng cáo sử dụng cả ở mặt trước và mặt sau của smartphone. Ngoài ảnh selfie chân dung hoặc bokeh, cảm biến còn có thể lập bản đồ chính xác khuôn mặt của người dùng để nhận dạng khuôn mặt, ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Cùng với cảm biến máy ảnh chính, cảm biến ToF có thể thay thế laser AF mà Samsung đã sử dụng trong Galaxy Note20. Nhưng nó lại sử dụng 3D ToF để lấy nét tự động, mang lại kết quả không mấy ấn tượng.
Khá thú vị, thời điểm công bố ISOCELL Vizion 33D ToF khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho Galaxy S21 mà công ty ra mắt vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.