Samsung phát triển máy ảnh sinh trắc học cạnh tranh Face ID

06/07/2018 15:24 GMT+7

Mặc dù chỉ mới được cấp bằng sáng chế nhưng trong thực tế Samsung đã nghĩ đến công nghệ này trước khi Apple giới thiệu hệ thống Face ID trên iPhone X vào năm ngoái.

Theo Neowin, Samsung được đồn đại đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D đầu tiên cho điện thoại Galaxy S cao cấp sắp tới. Điều này càng có cơ sở sau khi công ty vừa được cấp bằng sáng chế về công nghệ máy ảnh sinh trắc học bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) vào cuối quý 2/2018.
Nội dung tài liệu cho thấy, máy ảnh sinh trắc học của Samsung có thể được tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua máy ảnh mặt trước của thiết bị cầm tay. Ngoài ra công nghệ có thể hỗ trợ cảm biến tiệm cận, nhìn ban đêm, vị trí mắt hay theo dõi ánh nhìn và ánh sáng.
Samsung dự định sử dụng máy ảnh sinh trắc học để chiếu sáng một tia hồng ngoại vào người dùng trong khi chụp để giải quyết những thách thức của ánh sáng xung quanh. Máy ảnh sinh trắc học cũng có nghĩa nó sẽ sở hữu độ mở ống kính rộng giúp chụp ảnh ở khoảng cách ngắn.
Giống như bất kỳ hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện có nào trên thị trường, ý tưởng đằng sau máy ảnh sinh trắc học được cấp bằng sáng chế của Samsung là để xác minh người dùng khi cố gắng mở một thiết bị được trang bị hệ thống như vậy. Theo bằng sáng chế, bên cạnh điện thoại di động, công nghệ này cũng có thể áp dụng cho máy tính bảng, ti vi, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.
Không rõ khi nào Samsung có kế hoạch giới thiệu hệ thống sinh trắc học cho một thiết bị di động, tuy nhiên có thể máy ảnh sinh trắc học sẽ ra mắt vào đầu năm 2019 cùng với thế hệ tiếp theo của Galaxy S.
Nội dung mô tả bằng sáng chế máy ảnh sinh trắc học của Samsung Ảnh chụp màn hình
Với những gì mô tả, chiếc máy ảnh sinh trắc học này có thể sẽ được thiết kế để cạnh tranh với Face ID mà Apple giới thiệu trên iPhone X vào năm ngoái. Nhưng điều đáng chú ý là gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã nộp bằng sáng chế cho một công nghệ cảm biến 3D vào năm 2014, vì vậy có thể khẳng định rằng Samsung đã cân nhắc khái niệm này ngay cả trước khi Apple công bố hệ thống nhận dạng khuôn mặt của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.