Samsung phát triển tai nghe Gear VR độc lập với mật độ điểm ảnh cực cao

22/06/2017 09:13 GMT+7

Dẫn nguồn tin thân cận, SamMobile cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt chiếc tai nghe VR độc lập đi kèm màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn bất kỳ thiết bị nào khác trên thị trường hiện nay.

Theo PhoneArena, chi nhánh Samsung Display đã yêu cầu đối tác phát triển mặt nạ kim loại (Fine Metal Mask hay FMM) cung cấp thiết bị Gear VR mới có mật độ điểm ảnh lên đến 2.000 ppi (pixel per inch). FMM là một thành phần được sử dụng trong màn hình OLED đóng vai trò quan trọng trong số lượng và phân bố điểm ảnh.
Số lượng điểm ảnh càng cao, hình ảnh càng trở nên thực tế hơn. Nếu Samsung thực sự có thể tạo ra màn hình có mật độ điểm ảnh 2.000 ppi, tai nghe VR của hãng sẽ đánh bại đối thủ Oculus Rift vốn chỉ đạt 460 ppi.
Mặc dù về lý thuyết thì mắt người không thể phân biệt chi tiết có mật độ điểm ảnh lớn hơn 300 ppi, tuy nhiên bộ não con người chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt. Giới khoa học cho rằng, mật độ điểm ảnh thấp sẽ khiến người dùng cảm thấy buồn nôn và thiếu trải nghiệm thực tế khi đeo tai nghe VR. Ước lượng cho thấy cần ít nhất mật độ 1.000 ppi để tránh các vấn đề ảnh hưởng dến sức khỏe.
Đặt 2.000 ppi vào các hình ảnh hiển thị trong tai nghe Gear VR của Samsung sẽ giúp nó dễ dàng đánh lừa bộ não của con người, khiến họ có cảm giác mình đang quan sát những địa điểm tham quan thực tế.
Hiện vẫn chưa có thông tin về lịch trình sản xuất cũng như ngày phát hành tai nghe VR của Samsung nhưng rõ ràng mật độ điểm ảnh 2.000 ppi là điều mà mọi người muốn có trên một bộ sản phẩm VR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.