Samsung thử nghiệm gắn máy ảnh selfie ẩn dưới màn hình

Thành Luân
Thành Luân
19/10/2018 15:56 GMT+7

Một số nguồn tin cho biết Samsung đang bắt đầu thử nghiệm thiết kế hoàn toàn mới trên smartphone, khi trang bị công nghệ máy ảnh selfie (chụp hình tự sướng) ẩn dưới màn hình.

Theo PhoneArena, dự kiến các flagship (mẫu điện thoại cao cấp) trong năm 2019 của Samsung được cho là sẽ chuyển sang máy quét vân tay nhúng trong màn hình. Tuy nhiên công ty còn tiến xa hơn bước nữa khi bắt đầu thử nghiệm công nghệ máy ảnh selfie ẩn dưới màn hình mới mẻ trên smartphone.
Với thiết kế smartphone hiện tại, do nhu cầu dành cho camera mặt trước và các cảm biến khác nên nó cần có một khung viền hoặc mô-đun bật ra. Tuy nhiên, Samsung không phải là công ty thích thiết kế dạng mô-đun bật ra, và cũng không thích thú với giải pháp trang bị tai thỏ (notch) trên màn hình. Chính vì điều đó, giải pháp nhúng máy ảnh selfie vào màn hình mà Samsung đang thử nghiệm với nguyên mẫu ở thời điểm hiện tại là cách khá lý tưởng.
Công nghệ này hiện đang trong giai đoạn phát triển, do đó việc triển khai trong các sản phẩm thương mại vẫn còn một khoảng cách nữa. Tuy nhiên, nếu các thử nghiệm đã được lên kế hoạch, nhiều khả năng công ty Hàn Quốc sẽ đưa nó vào smartphone ra mắt năm 2020, có nghĩa Galaxy S11 là ứng viên tiềm năng. Trong trường hợp kế hoạch vẫn không kịp triển khai, có thể mô hình Galaxy S12 là phù hợp.
Do Samsung và các nhà sản xuất smartphone khác nhắm đến thiết kế hoàn toàn không viền nên việc triển khai cảm biến dưới màn hình là điều cần thiết để họ tránh các vấn đề về độ tin cậy có thể xảy ra với thiết kế dạng trượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.