Samsung tiết lộ ‘bí kíp’ làm mát độc đáo trên Galaxy S7/S7 edge

15/04/2016 16:42 GMT+7

Samsung đã vén màn thông tin về hệ thống ống dẫn nhiệt độc đáo mà bộ phận kỹ thuật đã thiết kế cho Galaxy S7 (và S7 edge) mới đây.

Samsung đã vén màn thông tin về hệ thống ống dẫn nhiệt độc đáo mà bộ phận kỹ thuật đã thiết kế cho Galaxy S7 (và S7 edge) mới đây.

Galaxy S7 và S7 edge được trang bị hệ thống tản nhiệt độc đáo - Ảnh: SamsungGalaxy S7 và S7 edge được trang bị hệ thống tản nhiệt độc đáo - Ảnh: Samsung
Hệ thống làm mát bằng chất lỏng của Galaxy S7 khá độc đáo ở chỗ nó rất mỏng và rải nhiệt được xem là nhỏ nhất từ trước đến nay với đường kính 0,4 mm và rộng 0,2 mm.

Trong cuộc phỏng vấn với PhoneArena, các kỹ sư của Samsung nói rằng họ đã không tìm thấy một giải pháp tản nhiệt có sẵn đáp ứng yêu cầu họ đặt ra với Galaxy S7. Chính vì vậy, họ đã phải thiết kế một giải pháp hoàn toàn mới, thử nghiệm với các hợp kim và lưới kim loại bên trong đường ống dẫn nhiệt, cũng như đặt các vị trí chính xác nhằm bảo tồn cấu trúc cứng cáp của điện thoại. Kết quả là, rải nhiệt trong Galaxy S7 có độ dẫn nhiệt cao hơn so với đồng nguyên chất khoảng 50 lần.

Ống dẫn nhiệt phẳng sử dụng một lượng nhỏ nước liên tục bốc hơi và di chuyển hơi từ bộ vi xử lý xuống đầu làm mát bên kia, sau đó ngưng tụ lại và lan nhiệt đồng đều ra xung quanh. Điều này giúp ngăn cản điều tiết nhiệt CPU/GPU, vì vậy các game thủ luôn nhận được trải nghiệm chơi game tối ưu trên thiết bị của họ, khi hệ thống làm mát kết hợp với phần mềm quản lý điện năng.

Jeonggyu Jo, kỹ sư thiết kế của Samsung, cho biết: “Galaxy S7 và S7 edge mới nhất cung cấp hiệu suất làm việc cao, cho phép mở rộng các tính năng mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Để phân tán nhiệt một cách có hiệu quả, Samsung đã nhúng rải nhiệt bên trong hệ thống làm mát, điều này đảm bảo cung cấp hiệu suất làm việc cao cho smartphone cũng như giảm nhiệt độ trên bề mặt”.

“Hệ thống làm mát vẫn tiếp tục làm việc khi smartphone được sử dụng. Một cách dễ dàng hơn để nghĩ về nó chính là hệ thống làm mát hoạt động như một mạng với các con đường. Khi không có giao thông, bạn có thể đi lại trên các tuyến đường dễ dàng, nhưng nếu có tình trạng tắc nghẽn giao thông, đường cao tốc là hữu ích để nhanh chóng giải tỏa lưu lượng giao thông. Rải nhiệt giải tỏa các nhiệt quá mức, ngăn chặn hiện tượng smartphone quá nóng”.
Sơ đồ và nguyên lý hoạt động hệ thống làm mát có trên Galaxy S7 và S7 edge - Ảnh Việt hóa lại từ PhoneArena

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.