Samsung tiết lộ ‘người nhân tạo’ Neon tại CES 2020

31/12/2019 12:42 GMT+7

Vào ngày 7.1.2020, Samsung dự kiến giới thiệu một người nhân tạo mang tên Neon như là một phần trong khuôn khổ sự kiện CES 2020 ở Las Vegas, Mỹ.

Theo Android Authority, mặc dù trang web Samsung Neon và các tài khoản truyền thông xã hội liên quan của hãng cung cấp rất ít chi tiết về Neon nhưng một số thông tin gần như chắc chắn sẽ đến với người nhân tạo này.
Đầu tiên, một tweet nói rằng đó không phải là bước tiếp theo của trợ lý ảo Bixby - đối thủ cạnh tranh của Google Assistant, Siri hay Alexa - do Samsung phát triển. Thứ hai, Neon là một người nhân tạo và được xác nhận bởi tweet rằng “NEON = ARTIFICIAL HUMAN”. Cuối cùng, Samsung Neon có thể giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau vì có những hình ảnh quảng cáo tràn ngập tài khoản Twitter bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha…
Câu hỏi đặt ra là Neon chính xác là gì? Điều đó vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng nhưng có khả năng đó là một sản phẩm trí thông minh nhân tạo dựa trên phần mềm xuất hiện ở người trong cả hình ảnh và giao tiếp. Những hình ảnh quảng cáo trên tài khoản Twitter thể hiện người giả từ nhiều dân tộc khác nhau, gợi ý rằng Neon có thể chuyển thành bất cứ người ở quốc gia nào nếu muốn.
Dựa vào những dữ liệu nói trên, có khả năng Neon sẽ là một bản demo về cách Samsung có thể tạo ra một thực thể không phải con người, cho phép chúng ta có thể giao tiếp tự do bằng ngôn ngữ tự nhiên khi mà giao tiếp không bị giới hạn bởi ngôn ngữ. Thậm chí, mọi người có thể đọc trạng thái cảm xúc của AI thông qua biểu cảm trên khuôn mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.