Samsung trình làng Galaxy Book thách thức Microsoft Surface

27/02/2017 12:45 GMT+7

Samsung đã chính thức ra mắt mẫu tablet Windows 10 mang tên Galaxy Book, với hai tùy chọn kích thước màn hình 10 inch hoặc 12 inch, hỗ trợ bàn phím tháo rời và bút S Pen tại triển lãm MWC 2017, theo CNET .

Trong đó, Galaxy Tab 12 inch là phiên bản trang bị các thông số kỹ thuật cao cấp nhất. Điều này bao gồm màn hình Super AMOLED đạt độ phân giải 2160 x 1440 pixel, chip lõi kép Core i5 tốc độ 3,1 GHz (Kaby Lake), RAM 4 GB hoặc 8 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối LTE và 2 cổng USB-C.
Galaxy Book được thiết kế mang đến tính di động khá tốt Ảnh: CNET
Đối với Galaxy Book 10 inch, sản phẩm có cấu hình khá tương tự với phiên bản rẻ nhất so với dòng máy Surface Pro 4 của Microsoft (899 USD), bao gồm chip xử lý tương tự (Intel Core m3 lõi kép 2,6 GHz thế hệ thứ bảy) và màn hình Full-HD. Thiết bị cũng đi kèm RAM 4 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, kết nối LTE và cổng USB-C.
Phụ kiện bàn phím biến Galaxy Book trở thành một laptop nhanh chóng Ảnh: CNET
Giống như Surface của Microsoft, Samsung muốn hướng Galaxy Book trở thành một trong những mẫu máy tính bảng lai hàng đầu khi trang bị cho máy bàn phím có thể tháo rời và bút S-Pen để nâng cao trải nghiệm sử dụng. S-Pen có đầu vào bằng cao su mang đến trải nghiệm giống như vẽ trên giấy.
S Pen cho phép người dùng tương tác với Air Command như trên dòng Galaxy Note Ảnh: CNET
Mặc dù vận hành trên nền tảng Windows 10 nhưng Samsung vẫn trang bị cho Galaxy Book ứng dụng Flow vốn chỉ có mặt trên thiết bị Android của hãng trước đó. Với Flow, người dùng có thể đồng bộ tin nhắn văn bản giữa các thiết bị Galaxy giống như những gì mà Apple mang lại cho iPhone, iPad và máy tính Mac với iMessage.
Flow cho phép Galaxy Book có thể nhận tin nhắn đến từ thiết bị Galaxy khác Ảnh: CNET
Không giống như các phép lai 2-trong-1 chạy Windows 10 khác, Galaxy Book mang đến một cảm giác mỏng manh giống với các máy tính Android. Tuy nhiên, đến nay Samsung vẫn chưa công bố giá bán cũng như thời điểm phát hành dành cho bộ đôi Galaxy Book mới ra mắt của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.