Samsung từ bỏ thương hiệu Gear VR, chuyển sang Galaxy VR

06/06/2018 11:31 GMT+7

Sau nhiều năm tạo ra dòng sản phẩm phần cứng thực tế ảo xung quanh thương hiệu Gear VR, Samsung đã lên kế hoạch thay đổi tên gọi để hướng nó thành Galaxy VR.

Báo cáo từ SamMobile cho biết, mặc dù tập trung nhiều vào các sản phẩm thực tế ảo trong những năm đầu tiên với những cập nhật liên tục, gã khổng lồ Hàn Quốc đã không giới thiệu bất kỳ tai nghe mới nào kể từ khi Galaxy Note 8 được ra mắt vào năm ngoái.
Mặc dù vậy người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu để chứng kiến một sản phẩm VR mới do Samsung phát triển, nhưng dựa trên thương hiệu Galaxy VR thay vì Gear VR. Sản phẩm có thể được ra mắt vào ngày 9.8 cùng với Galaxy Note 9, hoặc cũng có thể vào đầu năm tới cùng với Galaxy S10 - chiếc smartphone đươc kỳ vọng sẽ có màn hình độ phân giải cao hơn để cải thiện đáng kể trải nghiệm VR.
Được biết, Gear VR không phải là sản phẩm duy nhất được Samsung thay đổi tên gọi sản phẩm. Trong thực tế, công ty Hàn Quốc được cho là đang chuẩn bị một thương hiệu hoàn toàn mới thay thế cho bộ sản phẩm Gear, bao gồm loại bỏ tên Gear S và Gear Fit để thay thế bằng Galaxy Watch và Galaxy Fit. Đó là những động thái cho thấy Samsung đã mở rộng tầm hoạt động của nhãn hiệu Galaxy.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận kế hoạch đặt tên mới hoặc lý do đằng sau quyết định của mình, tuy nhiên với việc tên gọi Gear không nhận được sự quan tâm trên thị trường thiết bị đeo, động thái này có thể là nỗ lực của Samsung để cải thiện doanh số. Sau tất cả, tên Galaxy có mức độ thừa nhận cao hơn nhiều và được chứng minh có khả năng cạnh tranh với các thương hiệu mạnh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.