Samsung TV Neo QLED 2021 đạt chứng nhận Wi-Fi 6E

Thành Luân
Thành Luân
31/03/2021 08:33 GMT+7

Samsung vừa thông báo các mẫu TV Neo QLED 8K 2021 của hãng, gồm QN900A và QN800A, đã được trao chứng nhận Wi-Fi 6E từ Wi-Fi Alliance.

Theo Neowin, chứng nhận Wi-Fi 6E cho khách hàng biết rằng TV mình đang sử dụng có thể đạt tốc độ kết nối nhanh hơn đến 4 lần cũng như truyền dữ liệu ổn định bằng Wi-Fi, ngay cả khi nhiều thiết bị được kết nối với một bộ định tuyến.
Samsung cho biết, đây là lần đầu tiên TV của công ty đạt chứng nhận Wi-Fi 6E nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu về ngành công nghiệp TV. Theo Samsung, với một loạt tính năng và nhu cầu trải nghiệm nội dung phong phú ngày càng tăng, chứng nhận Wi-Fi 6E sẽ cung cấp cho chủ sở hữu TV Neo QLED 8K khả năng tiếp cận tốt hơn với những thứ họ thích.
Công nghệ Wi-Fi 6E sử dụng tần số 6 GHz cũng như các tần số 2,4 GHz và 5 GHz hiện có. Tần số 6 GHz cho phép tốc độ truyền nhanh hơn, tuy nhiên nó không tương thích với các thiết bị đời cũ. Samsung hứa hẹn sẽ bổ sung khả năng hỗ trợ cho Wi-Fi 6E trong nhiều sản phẩm TV của mình từ các danh mục TV hiện tại và tương lai.
Được biết, nhu cầu về Wi-Fi 6E đang ngày càng cao khi chúng ta sử dụng TV của mình cho các ứng dụng tiêu hao nhiều dữ liệu hơn như truyền phát 4K và 8K, tải xuống nội dung thực tế ảo hoặc chơi game hiệu suất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.