Samsung và Google hợp sức chống Apple

04/07/2012 09:08 GMT+7

(TNO) Cuộc chiến dai dẳng về bản quyền sở hữu trí tuệ giữa Samsung và Apple có khả năng sẽ rẽ sang trang mới sau khi tập đoàn Hàn Quốc bất ngờ nhận được sự hậu thuẫn từ Google.

Samsung và Google có quan hệ tương hỗ trong lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn Hàn Quốc hiện là nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới và là hãng tiên phong trong việc chế tạo các thiết bị công nghệ chạy hệ điều hành Android của Google.

Samsung và Google bắt tay với nhau để chống lại Apple
Samsung bắt tay Google để cùng đối đầu với Apple - Ảnh: AFP

Theo giới quan sát, việc Google bị cuốn vào cuộc chiến giữa Samsung và Apple là chuyện đã được tiên liệu từ trước.

Một tòa án tại Mỹ mới đây đã ra phán quyết cấm Samsung bán mẫu điện thoại di động Galaxy Nexus, vốn là sản phẩm mà tập đoàn Hàn Quốc cộng tác sản xuất với Google.

Kể từ khi phán quyết trên được đưa ra, Samsung và Google đã liên kết với nhau để cùng chống lại Apple, tờ Korea Times (Hàn Quốc) trích dẫn phát biểu từ Samsung.

Đây cũng là lần đầu tiên Samsung lên tiếng xác nhận rằng họ có được sự trợ giúp của Google trong cuộc chiến pháp lý với Apple. Ngoài việc liên kết với Samsung, Google còn hợp tác với hãng sản xuất điện thoại di động Đài Loan HTC, vốn cũng đang có tranh chấp pháp lý với Apple.

Được biết, căng thẳng giữa Samsung và Apple ngày càng gia tăng kể từ đầu năm ngoái, khi tập đoàn Mỹ đâm đơn kiện, cáo buộc tập đoàn Hàn Quốc sao chép "một cách hèn hạ" kiểu dáng thiết kế iPhone và iPad.

Samsung sau đó đã phản pháo rằng Apple vi phạm bản quyền nhiều sáng chế về công nghệ không dây của mình.

Phiên tòa tiếp theo xét xử tranh chấp giữa hai gã khổng lồ trong làng công nghệ này dự kiến sẽ diễn ra tại Mỹ vào ngày 30.7.

Hoàng Uy

>> Apple giành lại tên miền iPad 3
>> iPad Mini sắp ra mắt
>> Bí quyết giữ chân nhân viên của Apple
>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung
>> Google bị điều tra vì bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.