Sàn tiền mã hóa New Zealand phá sản sau vụ hack 16 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
25/05/2019 21:24 GMT+7

Cryptopia Limited, doanh nghiệp New Zealand quản lý sàn giao dịch tiền mã hóa với hơn 300.000 tài khoản khách hàng từ khắp nơi trên thế giới , vừa nộp đơn xin bảo vệ phá sản tại Mỹ.

Theo Bloomberg, các nhà sáng lập Cryptopia khởi động doanh nghiệp như thú vui vào năm 2014, song may mắn là sàn giao dịch ăn nên làm ra, phát triển mạnh trong năm 2017 khi giá bitcoin tăng vọt lên mức cao kỷ lục cận 20.000 USD. Tháng 1 năm nay, tin tặc tấn công được vào ví kỹ thuật số của Cryptopia, đánh cắp hơn 16 triệu USD giá trị tài sản của khách hàng.
Sau khi Cryptopia mở lại nền tảng giao dịch hồi tháng 3 để chủ tài khoản có thể đổi tài sản của họ mà lấy bitcoin, litecoin hoặc dogecoin, các cổ đông doanh nghiệp quyết định ngừng hoạt động kinh doanh. Sàn hiện còn hàng chục triệu USD giá trị tài sản kỹ thuật số mà các thanh lý viên cố gắng thu thập và phân phối lại cho chủ tài khoản, theo hồ sơ nộp lên giới chức.
Hiện các thanh lý viên cố xác định chủ tài khoản nào sở hữu tài sản kỹ thuật số nào, song thông tin mà họ cần đang được trữ trên máy chủ do một hãng ở Arizon quản lý. Hãng ở Arizona đã chấm dứt thỏa thuận với Cryptopia và yêu cầu trả khoảng 2 triệu USD.
Các bên thanh lý lo ngại rằng nếu họ không trả tiền cho doanh nghiệp ở Arizona, dữ liệu của Cryptopia có thể bị ghi đè hoặc mất. “Đây sẽ là thảm họa với các thanh lý viên và chủ tài khoản trên sàn giao dịch”, một thanh lý viên cho hay. Với các ví bị hacker tấn công, nỗ lực phục hồi vẫn đang được tiến hành dù đến nay chưa tài sản bị đánh cắp nào quay về với sàn hay chủ cũ.  
Mỗi chủ tài khoản Cryptopia là chủ nợ tiềm năng trong quá trình thanh lý. Các chủ nợ giao dịch đang bị Cryptopia Limited nợ tầm 2,6 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.