Sẽ có 6 triệu smartphone tích hợp vân tay dưới màn hình LCD trong năm nay

Thành Luân
Thành Luân
16/03/2020 14:01 GMT+7

Dữ liệu báo cáo thị trường vân tay màn hình của CINNO Research cho thấy, doanh số smartphone có màn hình LCD tích hợp vân tay dưới màn hình sẽ vượt quá 6 triệu chiếc trong năm nay.

Theo GizChina, 2020 được dự kiến là năm đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của các smartphone có vân tay tích hợp dưới màn hình LCD, và hơn 6 triệu smartphone bán ra trong năm có thể là rất tích cực. Chưa dừng lại, CINNO Research tin doanh số này sẽ đạt 52,7 triệu chiếc vào năm 2021 trước khi đạt 190 triệu chiếc vào năm 2024.
Cấu trúc màn hình LCD phức tạp hơn màn hình OLED do số lượng lớp màng lớn hơn và độ truyền ánh sáng thấp hơn, vì vậy việc nhận dạng vân tay quang học trên nó khó khăn hơn so với OLED. Để đạt được độ truyền và nhận dạng ánh sáng tốt hơn, các nhà sản xuất cần tối ưu hóa các lớp phim quang và kính của màn hình LCD. Họ cũng phải thay đổi cấu trúc của lớp màng màn hình để cải thiện độ truyền hồng ngoại.
Đồng thời, do thay đổi trong lớp và cấu trúc phim, cảm biến ban đầu được đặt ở một vị trí cụ thể dưới màn hình cần phải được sửa đổi nhiều hơn so với thông thường. Quy trình sản xuất hàng loạt màn hình này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà máy sản xuất thiết bị đầu cuối, nhà máy giải pháp, nhà máy mô-đun, nhà máy sản xuất vật liệu phim và nhà máy sản xuất bảng điều khiển.
Mặc dù việc sản xuất hàng loạt màn hình LCD tích hợp cảm biến vân tay là một thách thức nhưng do nó vẫn chiếm một phần lớn trên thị trường smartphone nên các nhà sản xuất lớn vẫn có đủ động lực để áp dụng và tung ra các sản phẩm sử dụng công nghệ này.
CINNO Research dự đoán Redmi là công ty sẽ tạo ra smartphone đầu tiên có màn hình LCD tích hợp cảm biến vân tay nhờ sự hợp tác với Fu Shi Technology và 3M Company. Trong đó, Fu Shi Technology đã giới thiệu giải pháp vân tay nhúng trong màn hình LCD lần đầu tiên vào ngày 24.4 năm ngoái. Công nghệ của Fu Shi Technology có tốc độ nhận dạng nhanh chóng nhờ lợi thế của các thuật toán riêng.
So với OLED, ưu điểm của màn hình LCD tích hợp cảm biến vân tay là giá thành thấp hơn và doanh số tốt. Ngay cả smartphone cao cấp cũng có thể sử dụng nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.