Sharp ra mắt Aquos 8K TV siêu nét với chuẩn Ultra High-Definition

04/09/2017 15:49 GMT+7

Đến với IFA 2017, Sharp đã giới thiệu chiếc TV mới mang tên Aquos 8K đạt chuẩn Ultra High Definition mang đến rất nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng.

Theo Theverge, với độ phân giải 8K (7.680 x 4.320) gấp 16 lần so với độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080), Aquos 8K của Sharp hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hoàn thiện nhất với các chi tiết hiển thị cực kỳ tinh tế mà ngay cả mắt thường cũng không thể phát hiện những điểm ảnh.
Không chỉ hỗ trợ độ phân giải siêu nét, Aquos còn được trang bị những tính năng tối ưu cho trải nghiệm HDR, bao gồm khả năng tương thích với Dolby Vision HDR và BDA-HDR (dành cho đầu đĩa Blu-ray).
Việc thiếu nội dung 8K HDR có thể gây ra vấn đề nhưng điều này hứa hẹn được giải quyết trong tương lai khi một số hãng truyền hình, chẳng hạn NHK (Nhật Bản), đã phát sóng kênh truyền hình vệ tinh độ phân giải 8K đến người dùng. Bên cạnh đó, Sharp cũng có kế hoạch phát triển thêm các sản phẩm 8K để tạo thành một hệ sinh thái bao gồm máy thu phát và máy thu hình.
Sharp dự đính sẽ tung Aquos 8K TV ra thị trường Trung Quốc và Nhật Bản vào cuối năm nay trước khi phát hành tại Đài Loan vào tháng 2.2018. Công ty cũng lên kế hoạch ra mắt TV 8K tại thị trường châu Âu vào tháng 3.2018.
Ở thời điểm hiện tại Sharp vẫn chưa đưa ra giá bán dành cho dòng TV 8K của mình nhưng trang Nikkei Asian Review cho biết con số này có thể khởi điểm khoảng 1 triệu yen, tương đương 9.045 USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức giá 100.000 USD dành cho màn hình 8K trên kích thước 85 inch mà Sharp phát hành trước đó ở Nhật Bản.
Hiện tại chưa có thông tin về chiến lược của Sharp trong việc phát hành 8K TV mới tại Mỹ, mặc dù công ty mẹ của Sharp là Foxconn có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất màn hình LCD trị giá 10 tỉ USD ở bang Wisconsin (Mỹ).

tin liên quan

Foxconn sắp đầu tư nhà máy 8,8 tỉ USD tại Trung Quốc
Bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc chuyển việc làm về nước này, Tập đoàn Foxconn vốn là nhà thầu sản xuất nhiều sản phẩm như iPhone, iPad, Kindle, Xbox One… vẫn tiếp tục tăng cường đầu tư nhà máy tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.