Singapore thử nghiệm triển khai 5G

Thành Luân
Thành Luân
27/06/2019 15:35 GMT+7

Singapore đã cam kết chi 40 triệu đô Singapore (tương đương 29,5 triệu USD), để thử nghiệm công nghệ không dây thế hệ thứ năm (5G) trước khi chính thức tung ra vào năm tới.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông S. Iswaran cho biết các nguồn quỹ sẽ được sử dụng cho các thử nghiệm đầu tiên ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau và cho nghiên cứu, phát triển về an ninh mạng 5G. Singapore sẽ khám phá sử dụng công nghệ 5G trong các lĩnh vực như hàng hải, bất động sản, tiêu dùng và các lĩnh vực của chính phủ.
Cơ quan quản lý viễn thông Singapore sẽ yêu cầu các đề xuất từ nhiều công ty vào cuối năm nay để phân bổ cho ít nhất hai mạng lưới khi Singapore tham gia cùng các quốc gia như Hàn Quốc và Mỹ trong việc giới thiệu dịch vụ 5G. Các mạng lưới nhanh hơn, công suất cao hơn sẽ được các chính phủ xem là thiết yếu và quan trọng vì chúng cho phép triển khai các công nghệ tự động hóa then chốt như các ứng dụng kết nối internet (IoT) và xe tự lái.
Đối với các thử nghiệm đầu tiên, chính quyền đang tìm cách sử dụng công nghệ 5G trong máy bay không người lái (drone), tàu tự lái và hoạt động từ xa của thiết bị cảng trong ngành hàng hải, đồng thời họ cũng sẽ thử nghiệm tích hợp 5G với các công nghệ kỹ thuật số như trí tuệ nhân tạo và robot trong lĩnh vực sản xuất.
Một cơ quan quản lý được gọi là Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development Authority) đã bắt đầu tham vấn cộng đồng để tìm kiếm ý kiến về việc xem xét đạo luật giao dịch điện tử (Electronic Transactions Act). Nhà nước đang tìm cách cho phép số hóa nhiều giao dịch hơn, bao gồm cả các giao dịch trong lĩnh vực bất động sản và vận chuyển, cũng như hỗ trợ các công nghệ mới. Quá trình tham vấn sẽ kết thúc vào ngày 27.8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.