Sinh viên công nghệ khám phá làn sóng Fintech

Thành Luân
Thành Luân
24/01/2018 11:35 GMT+7

VNG vừa tổ chức sự kiện "Fintech - The Next Big thing" tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nhằm giải đáp về làn sóng Fintech cho hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học khối CNTT trên địa bàn thành phố.

Fintech là một ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính, đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh. Đây là một công nghệ tập trung phát triển các ứng dụng thanh toán theo xu hướng “cashless” (không tiền mặt) đang nở rộ.
Ông Nguyễn Hoài An, Giám đốc sản phẩm ZaloPay, cho rằng, Fintech hay cụ thể hơn là các ứng dụng thanh toán tại các nước khác như Ấn Độ, Trung Quốc đã trở nên thông dụng, gần như không thể thiếu bên cạnh việc sử dụng điện thoại. Thẻ tín dụng hay tiền mặt đã không còn là sự lựa chọn đầu tiên. Do đó, làn sóng này chắc chắn sẽ mang đến những thay đổi cho Việt Nam và được dự đoán sẽ nở rộ trong vòng 3-5 năm tới.
Chuyên gia cho rằng đối tượng sinh viên công nghệ là những người cần nắm bắt ngay lập tức những xu hướng công nghệ mới nhất này nếu không việc trở nên “lạc hậu” ngay khi vừa ra trường là hoàn toàn có thể xảy ra.
Trả lời quan tâm của các sinh viên công nghệ về việc tham gia vào làn sóng này cũng như cơ hội làm việc tại các sản phẩm dẫn đầu thị trường Việt Nam về ứng dụng thanh toán di động như ZaloPay, anh Nguyễn Hữu Hòa - Software Manager của ZaloPay gợi ý: “Các bạn trước nhất cần nắm chắc các kiến thức nền tảng như cấu trúc dữ liệu giải thuật, ngôn ngữ lập trình căn bản, mạng máy tính, hệ điều hành, cơ sở dữ liệu…".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.