Siri sẽ có thêm giọng nói mới trên iOS 14.5

01/04/2021 14:23 GMT+7

Apple đã giới thiệu thêm tùy chọn giọng nói tiếng Anh mới cho Siri và sẽ không còn giọng nữ mặc định nữa.

Siri là trợ lý ảo thông minh của Apple, sử dụng máy học để giải quyết các truy vấn của người dùng. Apple đã cập nhật Siri trong những năm qua với nhiều tùy chọn ngôn ngữ và giọng nói hơn, trong bản cập nhật mới nhất công ty đã thay đổi xu hướng sử dụng giọng nữ cho trình trợ lý ảo của mình.
Theo TechCrunch, Apple đang thêm 2 tùy chọn giọng nói mới cho Siri và sẽ yêu cầu người dùng chọn giọng nói ưa thích của họ khi thiết lập. Cách tiếp cận mới này sẽ loại bỏ thành kiến cố hữu về việc có giọng nữ theo mặc định và thay vào sẽ cho phép người dùng có quyền lựa chọn giọng đọc.
Trước đây, người dùng sẽ cần điều hướng đến cài đặt của Siri để thay đổi giọng nói. Họ sẽ được trình bày với một danh sách các điểm nhấn và lựa chọn giữa các giới tính như Male và Female. Giờ đây, người dùng sẽ được hiển thị bằng Voice 1 hoặc Voice 2 thay vì theo giới tính.

Các tùy chọn giọng đọc mới của Siri

Ảnh chụp màn hình

Apple cho biết trong một tuyên bố với TechCrunch rằng: “Chúng tôi vui mừng được giới thiệu thêm 2 giọng nói mới cho Siri và tùy chọn để người dùng Siri chọn giọng nói họ muốn khi thiết lập thiết bị. Đây là sự tiếp nối cam kết lâu dài của Apple đối với sự đa dạng và hòa nhập cũng như các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế để phản ánh tốt hơn sự đa dạng của thế giới mà chúng ta đang sống.”
Siri sử dụng các giọng đọc của diễn viên lồng tiếng và công nghệ Neural Text To Speech (Neural TTS) để tạo ra giọng nói có vẻ tự nhiên. Kể từ khi Neural TTS được giới thiệu trong iOS 13, nó đã có sẵn 38 giọng nói trên 21 ngôn ngữ. Bản cập nhật mới của 2 giọng đọc có trong beta iOS 14.5 và iPadOS 14.5 mới nhất của Apple, bên cạnh đó sẽ có thêm giọng ở Ireland, Nga và Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.