Smartphone hoài cổ

13/11/2016 08:27 GMT+7

Chiếc máy ảnh Kodak Ektra được phát hành lần đầu tiên vào năm 1941 và nay Hãng Kodak tái sinh thương hiệu nổi tiếng này trong chiếc smartphone Android mới nhất của mình.

Kodak muốn chinh phục các nhiếp ảnh gia bởi smartphone này kết hợp giữa sức mạnh của các tính năng máy ảnh lẫn khả năng chỉnh sửa thông qua những phần mềm có sẵn.
Chiếc smartphone này có kiểu dáng gợi nhớ đến một cái máy ảnh point-and-shoot (ngắm - chụp), trên cạnh dọc theo máy là một nút màn trập kép (nhấn giữ và chụp) tạo ra cảm nhận chụp ảnh như với máy ảnh truyền thống. Phần mặt sau Ektra được bọc bởi lớp giả da, trong khi phần phía dưới hơi cong theo phong cách tay cầm máy ảnh, giúp người dùng cầm máy chắc chắn hơn.
Phần ống kính máy ảnh của Ektra có thiết kế khá lớn và nhô ra giúp tạo một cảm giác gần gũi với máy ảnh hơn. Sức mạnh bên trong của máy ảnh chính là cảm biến Sony IMX230 độ phân giải 21 MP, hỗ trợ đèn flash LED kép cùng khẩu độ f/2.0. Kodak thực sự xem trọng thiết kế của Ektra sau những bài học nhận từ smartphone IM5 ra mắt trước đó.
Để bổ sung thêm trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp, Kodak cung cấp cho ứng dụng camera trên Ektra tính năng Scene Selection Dial, cho phép người dùng truy cập vào các chế độ chụp khác nhau, gồm Manual, Landscape, Sports và Macro - những lựa chọn khá quen thuộc với người dùng máy ảnh Kodak.
Hãng này cũng tích hợp cho Ektra một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Trong đó, Snapseed là một trong những lựa chọn tốt nhất trên Play Store bên cạnh Adobe Lightroom, VSCO và Prisma. Ngoài ra, người dùng có thể tải ứng dụng Prints trên Ektra để có thể đặt hàng in ảnh tại những cửa hàng trong danh sách liệt kê.
Cấu hình phần cứng Ektra là sự pha trộn giữa các thành phần tầm trung và cao cấp. Máy tích hợp chip 10 lõi MediaTek Helio X20, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Pin 3.000 mAh hỗ trợ chức năng sạc nhanh Pump Express.
Kodak Ektra có màn hình 5 inch độ phân giải 1080p và chạy hệ điều hành Android nguyên bản - nhưng khi xuất xưởng chỉ là bản 6.0 Marshmallow thay vì 7.0 Nougat mới nhất.
Dự kiến, chiếc điện thoại hoài cổ của Kodak sẽ có mặt tại thị trường vào tháng 12 tới với mức giá khoảng 550 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.