Smartphone Huawei Nova 5T có gì mới?

Thành Luân
Thành Luân
28/09/2019 15:00 GMT+7

Trang bị màn hình 6,26 inch, chip Kirin 980 và 4 camera sau… Nova 5T có khả năng trở thành một trong những chiếc smartphone tầm trung tốt nhất năm 2019.

Thiết kế

Ở mặt trước, máy có màn hình 6,26 inch với các viền mỏng uốn cong các cạnh, notch nhỏ phía trên cho máy ảnh selfie 32 MP. Ngoài ra, máy quét vân tay gắn bên cạnh thay vì phía sau hoặc trong màn hình.
Phía sau là cụm nhô ra chứa 4 camera, gồm cụm 3 camera và đèn flash LED, đặt cạnh camera thứ tư. Mặt khác, mặt lưng bằng kính tạo ra hiệu ứng ánh sáng 3D đẹp mắt.
Ngay cả với màn hình lớn, Nova 5T cho cảm giác nhỏ gọn và cao cấp. Các cạnh và góc được làm tròn giúp dễ cầm hơn. Khung kim loại cho cảm giác hấp dẫn khi chạm vào và có một mặt sau bóng.

Màn hình và âm thanh

Nếu thích màn hình lớn, Nova 5T có màn hình 6,26 inch độ phân giải Full HD+ tương đương mật độ điểm ảnh 412 ppi. Người dùng có thể điều chỉnh độ phân giải xuống HD+ thấp hơn nếu muốn tiết kiệm năng lượng hoặc kích hoạt Smart resolution để điện thoại tự điều chỉnh.

Máy có màn hình lớn và notch nhỏ gọn để chứa camera selfie 32 MP

Ảnh: CNET

Nova 5T sử dụng màn hình IPS, vì vậy màu sắc tự nhiên với góc nhìn tuyệt vời. Mọi người có thể chọn giữa 2 chế độ màu bình thường và sống động, tùy theo sở thích của người dùng. Người dùng cũng có thể ẩn notch đi bằng cách kích hoạt chuyển đổi bên trong phần Settings.
Mặc dù chất lượng âm bass không mạnh nhưng nó đủ tốt để đáp ứng nhu cầu xem video YouTube hoặc phát trực tuyến Netflix. Khi chơi game, hãy đảm bảo đặt theo hướng lộn ngược để nó không bị bóp nghẹt bằng tay.

Máy ảnh

Nova 5T sở hữu 4 camera, gồm camera chính 48 MP (Sony IMX586), camera siêu rộng 16 MP và camera độ sâu 2 MP, kết hợp cảm biến macro 2 MP để chụp cận cảnh. Vì không có camera telel nên nếu muốn zoom, camera chính có thể zoom đến 10x, nhưng chỉ hạn chế ở zoom kỹ thuật số.
Chất lượng camera được đánh giá tốt, đặc biệt trong các tình huống sáng khi hình ảnh sắc nét và màu sắc thực sự sống động với độ tương phản tốt. Tuy nhiên, AI đôi khi có thể quá mạnh mẽ, đặc biệt khi nó áp dụng HDR.
Hiệu suất ánh sáng yếu cũng rất ấn tượng và đôi khi nó có thể chiếu sáng toàn bộ khung cảnh và áp dụng HDR mà không phải kích hoạt Night Mode. Tuy nhiên độ hoàn hảo vẫn chưa cao khi có độ nhiễu xuất hiện, điều chỉ có thể cải thiện nếu sử dụng Night Mode. Tính năng chống rung thông minh có thể giúp ổn định hình ảnh khi chụp.

Hệ thống 4 camera ở mặt sau mạnh mẽ khi chụp dưới sáng

Ảnh: CNET

Đối với video, Nova 5T có thể quay video độ phân giải 4K 30 fps. Mọi người có thể chuyển từ chế độ xem trường bình thường sang siêu rộng để phóng to trong một lần chụp.

Phần mềm

Nova 5T sử dụng giao diện EMUI 9.1 do Huawei phát triển dựa trên Android 9 của Google. Giao diện người dùng gọn gàng và sử dụng nhiều màn hình chính để chứa các ứng dụng.

Nova 5T sử dụng bản Android 9 của Google, và được hãng cam kết hỗ trợ cập nhật các bản bảo mật trong tương lai

Ảnh: CNET

Khi nói đến bộ nhớ trong, đó là 128 GB với 110,18 GB có thể sử dụng được, tuy nhiên mọi người không thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ.
Nova 5T có hỗ trợ hai SIM, LTE, WiFi ac, Bluetooth 5.0, NFC và USB-C. Máy trang bị pin 3.750 mAh với thời gian sử dụng khoảng 9-10 giờ cho hỗn hợp công việc. Người dùng có thể sạc pin với tốc độ nhanh hơn nhờ tính năng SuperCharge 22,5W, cho phép sạc đầy pin từ 0-100% trong vòng chưa đầy 2 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.