Smartphone Xiaomi Mi 8 Lite có gì đặc biệt?

Thành Luân
Thành Luân
10/11/2018 13:53 GMT+7

Xiaomi Mi 8 Lite là chiếc smartphone tầm trung hấp dẫn cho những người ưa thích một chiếc điện thoại đáp ứng các tính năng hiện đại nhưng ở mức giá khá hợp lý.

Thiết kế và phần cứng
Mi 8 Lite có mặt kính phía sau được tạo thành bởi nhiều màu sắc khác nhau trong quá trình sản xuất, nhờ vậy tạo ra hiệu ứng chuyển đổi bắt mắt như những gì mà người dùng thấy ở gradient trên nhiều smartphone ra mắt gần đây.
Yếu tố thiết kế của điện thoại được đánh giá cao, đảm bảo các công nghệ chất lượng mà không ngốn quá nhiều tiền của người dùng. Máy cũng khá mỏng, trong khi màn hình lớn và các thông số kỹ thuật tốt.
Cụ thể, máy có màn hình LCD 6,26 inch độ phân giải 2.280 x 1.080 pixel kèm mật độ điểm ảnh 403 ppi đảm bảo chi tiết và màu sắc, cùng góc nhìn khá mạnh mẽ. Bên trong máy đi kèm chip Snapdragon 660 được đánh giá là mạnh mẽ, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ dễ dàng và chơi game ổn.
Màn hình điện thoại có mật độ điểm ảnh 403 ppi được đánh giá là tốt so với phân khúc Ảnh: Pocket-lint
Sản phẩm này hiện có 2 tùy chọn RAM 4 GB + bộ nhớ trong 64 GB hoặc RAM 6 GB + bộ nhớ trong 128 GB. Thậm chí vẫn có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. Tuy nhiên, máy không có jack cắm tai nghe 3,5 mm.
Máy ảnh kép mạnh mẽ
Xiaomi không quên mang đến cho Mi 8 Lite hệ thống camera kép ở mặt sau. Đó là sự kết hợp của ống kính chính 12 MP và phụ 5 MP. Nó được sử dụng để thu thập dữ liệu chiều sâu, cho phép tất cả chức năng bokeh hoạt động và áp dụng những thủ thuật như ánh sáng trong studio.
Hệ thống camera kép phía sau này cũng hỗ trợ khả năng tùy chỉnh và tăng cường độ mờ cho bối cảnh, đi kèm tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) Scene Recognition với hai tùy chọn bối cảnh AI mới là Beach và Sea Bottom.
Camera kép mặt sau cho phép Mi 8 Lite chụp thiếu sáng ở mức vừa phải Ảnh: Pocket-lint
Ở mặt trước là camera 24 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie. Nó kết hợp điểm ảnh để cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn và hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Chất lượng ảnh selfie được cải thiện nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo và tính năng làm đẹp AI Smart Beauty không chỉ đối với ảnh chụp mà ngay cả khi quay video.
Thời lượng pin
Xiaomi Mi 8 Lite được trang bị pin 3.350 mAh hỗ trợ chức năng sạc nhanh Quick Charge 4.0. Trong bài test nặng của Root Nation, thực hiện với PCMark Work 2.0 ở độ sáng màn hình tối đa, máy duy trì thời gian sử dụng 5 giờ 15 phút, còn ở bài test trung bình cho thời gian sử dụng 9 giờ 31 phút.
Khi sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn, máy cho thời gian sạc đầy trong khoảng 1 giờ 50 phút, nhưng nếu sử dụng bộ sạc nhanh (1,81A) thì tốc độ nhanh hơn nhiều.
Phần mềm
Mi 8 Lite sử dụng giao diện phần mềm MIUI quen thuộc của Xiaomi dựa trên nền tảng Android Oreo của Google. Với thiết kế giao diện gọn nhẹ cùng phần cứng ổn định, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi một vài ứng dụng khi sử dụng như Chrome, nhắn tin và lịch. Tuy nhiên quảng cáo trong ứng dụng có thể hơi phiền toái, nhưng đây cũng chính là lý do giúp điện thoại của Xiaomi được bán ở mức giá vừa tầm cho tất cả người sử dụng.
Điện thoại hỗ trợ sạc nhanh nhưng không đi kèm jack âm thanh 3,5 mm Ảnh: Pocket-lint
Giao diện MIUI cung cấp gần như mọi tính năng đầy đủ cho nhu cầu của người dùng. Ngoài ra nó cũng đi kèm với một số chức năng hấp dẫn để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bạn cũng được tùy chỉnh việc điều hướng theo phong cách iOS bằng các thao tác vuốt từ phía dưới và từ phía bên.
Đánh giá nhanh
Xiaomi Mi 8 Lite là một trong những chiếc smartphone tầm trung giá trị mà người dùng nên xem xét. Nó có màn hình tốt, hệ thống máy ảnh tuyệt vời, thời lượng pin ổn và cấu hình đáp ứng yêu cầu của người dùng không quá khắt khe. Nhược điểm là nó không có NFC cũng như jack âm thanh 3,5 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.