Smartphone Y9 Prime 2019 có gì mới để giúp Huawei vượt khó?

Thành Luân
Thành Luân
06/07/2019 18:51 GMT+7

Y9 Prime là chiếc smartphone phổ thông vừa ra mắt của Huawei, được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn và cũng được nhà sản xuất hứa hẹn hỗ trợ tiếp các bản cập nhật Android trong thời gian tới.

Chiếc smartphone này được trang bị chip 8 lõi HiSilicon Kirin 710F kết hợp RAM 4 GB, với dung lượng lưu trữ 128 GB và có thể mở rộng thêm đến 512 GB qua khe cắm thẻ microSD. Người dùng sẽ có được trải nghiệm xem hoàn toàn mới nhờ màn hình IPS LCD 6,59 inch độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel (mật độ 391 ppi), và nó gần như không có viền cũng như notch được loại bỏ.
Để mang đến trải nghiệm không viền, Huawei trang bị cho Y9 Prime một thiết kế camera selfie dạng bật lên, chứa cảm biến 16 MP. Nhưng đó không phải là tính năng duy nhất mà Huawei mang đến Y9 Prime năm nay, bởi ở mặt sau điện thoại, ngoài camera chính 16 MP và camera độ sâu 2 MP, máy còn đi kèm với camera 8 MP cho phép chụp ảnh selfie góc cực rộng.

Huawei thừa nhận kế hoạch dẫn đầu thế giới có thể lâu hơn dự kiến

Thiết bị đi kèm pin 4.000 mAh không thể tháo rời, cho phép kéo dài cả ngày mà không cần sạc với mức sử dụng tối ưu. Điện thoại chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 9 Pie kết hợp giao diện người dùng EMUI 9.0.

Thiết kế

Huawei Y9 Prime cung cấp các tùy chọn màu sắc Sapphire Blue, Emerald Green và Midnight Black. Mặt sau của máy được làm bằng nhựa và có độ bóng.
Mặc dù kích thước màn hình là 6,59 inch, nhưng đó chỉ là công nghệ LCD thay vì OLED vốn cho hình ảnh và màu sắc hiển thị sống động. Máy có tổng trọng lượng gần 169 gram, và tất nhiên đó không phải là điều thực sự ấn tượng.

Máy chạy hệ điều hành Android Pie và sẵn sàng cập nhật lên Android Q trong tương lai

Ảnh: PhoneArena

Tuy ở phân khúc phổ thông nhưng điện thoại đi kèm cổng USB-C nên cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn so với cổng microUSB trên nhiều sản phẩm cùng phân khúc. Điều này giúp trải nghiệm sử dụng không bị ảnh hưởng mỗi khi cần nạp nguồn năng lượng lớn.

Hiệu suất

Với dung lượng RAM 4 GB và chip 8 lõi Kirin 710F, việc điều hướng trên Y9 Prime khá mượt mà. Người dùng có thể mở và đóng các ứng dụng, cũng như điều khiển thông qua các bảng điều hướng mà hầu như không có độ trễ. Giao diện người dùng EMUI 9 trên Android 9.0 Pie giúp thiết bị hoạt động ở mức tối ưu.
Thỏi pin 4.000 mAh sẽ duy trì hoạt động của sản phẩm suốt cả ngày, ngay cả việc sử dụng nhiều hoạt động cũng như chạy nhiều ứng dụng trong nền. Ngoài ra còn có máy quét vân tay ở phía sau, không chỉ cho phép người dùng mở khóa điện thoại mà còn chụp ảnh hoặc quay video, duyệt qua chúng, trả lời cuộc gọi và điều hướng qua bảng thông báo dễ dàng.

Máy ảnh

Loại bỏ notch trên màn hình, Huawei Y9 Prime sử dụng thiết kế camera selfie bật lên với cảm biến 16 MP cho khẩu độ f/2.0. Về cơ bản, đây là mức độ phân giải phù hợp cho hoạt động chụp ảnh tự sướng của cộng đồng người dùng ưa thích khả năng làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (AI) có sẵn.

Hệ thống camera 3 ống kính phía sau được hỗ trợ bởi AI Camera

Ảnh: CNET

Trong khi đó, việc chụp ảnh với camera 16 MP ở mặt sau của sản phẩm là khá đẹp, đặc biệt khi camera 8 MP bổ sung giúp người dùng chụp những bức ảnh góc siêu rộng khá tốt nếu để máy ở chế độ chụp ngang. Tuy nhiên, hiệu ứng bokeh (nền mờ) ở chế độ chân dung vẫn cần đảm bảo người dùng cầm máy chắc chắn để hiệu ứng áp dụng mà không làm mờ chi tiết. Điện thoại cũng cho phép người dùng quay video chất lượng tương đối tốt ở định dạng 1.080p với chất lượng 30 khung hình/giây.
Hiện tại, sản phẩm này chỉ vừa được Huawei tung ra thị trường dù các lệnh cấm từ phía Mỹ chưa hoàn toàn gỡ bỏ. Tại thị trường Việt Nam, Huawei Y9 Prime được bán ra với giá 6,49 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.