'So găng' hai siêu phẩm Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max

Thành Luân
Thành Luân
14/02/2021 17:06 GMT+7

Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều là những mẫu smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, vậy khi đối đầu cả hai có những điểm gì khác biệt?

Thiết kế

Trong khi iPhone 12 Pro Max có thiết kế phẳng cả trước và sau thì Galaxy S21 Ultra lại có mặt lưng bằng kính cong giúp cầm nắm tốt hơn. Màn hình Galaxy S21 Ultra có phần đục lỗ cho máy ảnh selfie trông tinh tế hơn so với notch của iPhone 12 Pro Max, tuy nhiên khối camera của Galaxy S21 Ultra lại lớn hơn nhiều.
Cả hai đều có chứng nhận IP68 để chống bụi và nước trong một thời gian nhất định, tuy nhiên người dùng cần lưu ý điều đó không có nghĩa là Apple và Samsung chấp nhận bảo hành cho máy khi có thiệt hại nào do nước gây ra. Chúng cũng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau để phù hợp với sở thích riêng.

Màn hình

Không chỉ có kích thước 6,8 inch lớn hơn so với 6,7 inch của đối thủ, màn hình Galaxy S21 Ultra còn hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz cho hình ảnh mượt mà hơn 60 Hz của iPhone 12 Pro Max. Độ phân giải 1.440 x 3.200 pixel và mật độ điểm ảnh 515 ppi trên Galaxy S21 Ultra cũng tốt hơn so với 1.284 x 2.778 pixel và 458 ppi trên iPhone 12 Pro Max.
Quan trọng hơn, ngay cả với kích thước lớn hơn một chút nhưng thực tế thiết kế kính cong và hẹp đã giúp Galaxy S21 Ultra cầm trên tay dễ hơn iPhone 12 Pro Max.

Máy ảnh

Galaxy S21 Ultra cung cấp bốn camera ở mặt sau với độ phân giải lên đến 108 MP và khả năng zoom quang lên đến 10x. iPhone 12 Pro cũng có thiết lập bốn camera ở phía sau nhưng chỉ dừng ở độ phân giải quen thuộc là 12 MP. Điểm nhấn ở iPhone 12 Pro Max chính là cảm biến LiDAR giúp đo độ sâu và khoảng cách tốt nhằm tối ưu cho công nghệ tăng cường thực tế ảo. Ở mặt trước Galaxy S21 Ultra có camera 40 MP và iPhone 12 Pro Max là 12 MP.

Mỗi điện thoại đều có những điểm nổi bật riêng về khả năng camera

Ảnh: PhoneArena

Mặc dù các con số trên iPhone 12 Pro Max có thể kém ấn tượng hơn nhưng các đánh giá chất lượng máy ảnh đều cho thấy sản phẩm không hề kém cạnh so với đối thủ khi chụp đẹp cả trong điều kiện ban ngày lẫn ban đêm. Về cơ bản, Galaxy S21 Ultra chỉ thể hiện rõ ràng nhất ở khả năng zoom quang khi iPhone 12 Pro Max chỉ hỗ trợ tối đa 2,5x.

Thời lượng pin

iPhone 12 Pro Max có pin 3.687 mAh thấp hơn 5.000 mAh trên Galaxy S21 Ultra, mặc dù vậy thời lượng sử dụng pin cũng đủ sức kéo dài hơn một ngày đối với các hoạt động thông thường. Nếu kích hoạt độ phân giải tối đa và màn hình 120 Hz, thời lượng pin trên Galaxy S21 Ultra sẽ tụt nhanh.
Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây, nhưng Galaxy S21 Ultra bổ sung khả năng Wireless PowerShare để người dùng sử dụng nó sạc không dây cho các thiết bị khác. Tuy nhiên, cả hai đều không đi kèm bộ sạc bên trong hộp đựng.

Phần cứng

Hai điện thoại đều trang bị chip dựa trên quy trình 5nm mạnh mẽ, khi Galaxy S21 Ultra sử dụng chip Exynos 2100 còn iPhone 12 Pro Max là A14 Bionic. Điều này giúp chúng mang lại hiệu năng sử dụng hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

S Pen tạo ra lợi thế nhất định cho Galaxy S21 Ultra so với đối thủ

Ảnh: Engadget

RAM 12 GB trên Galaxy S21 Ultra cao gấp đôi so với 6 GB trên iPhone 12 Pro Max, tuy nhiên điều đó không có nghĩa sản phẩm nổi bật hơn vì chúng dựa trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau, vốn yêu cầu mức RAM khác nhau, có nghĩa iPhone 12 Pro Max không hề thua thiệt về yếu tố này so với đối thủ.
Một tính năng mà cả hai điện thoại này đều hỗ trợ là 5G để người dùng tận dụng thế hệ kết nối di động mới nhất.
Sự khác biệt lớn nằm ở một số tính năng khác, trong đó Galaxy S21 Ultra có máy quét vân tay dưới màn hình còn iPhone 12 Pro Max hỗ trợ Face ID. Điện thoại của Samsung hỗ trợ bút cảm ứng S Pen (mua riêng), còn iPhone 12 Pro Max hỗ trợ phụ kiện MagSafe, cho phép gắn từ tính vào mặt sau của điện thoại.
Xét cho cùng Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều là những smartphone hàng đầu hiện nay, mang đến nhiều thứ hấp dẫn như hiệu suất hàng đầu và tính năng hiện đại mà người dùng có thể nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.