Số phận Windows RT sẽ như Windows Phone 7?

18/07/2015 21:11 GMT+7

(TNO) Máy tính bảng Surface RT sẽ không được cập nhật lên Windows 10, nhưng PCWorld cho biết chúng sẽ nhận được bản nâng cấp nhỏ với một số tính năng mới trong tháng 9.2015.

(TNO) Máy tính bảng Surface RT sẽ không được cập nhật lên Windows 10, nhưng PCWorld cho biết chúng sẽ nhận được bản nâng cấp nhỏ với một số tính năng mới trong tháng 9.2015.

Khách hàng Surface 2 sẽ chỉ được cập nhật phiên bản mới sớm nhất vào tháng 9.2015 - Ảnh: Reuters
Nhiều người dùng Windows 8.1 sẽ nhận được quyền nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong vài tuần tới, nhưng tablet Surface 2 và nhiều sản phẩm chạy Windows RT khác sẽ chỉ có thể thấy bản cập nhật sớm nhất vào tháng 9. Đó là tuyên bố từ một giám đốc điều hành của Microsoft trong thời gian gần đây. Thậm chí sau đó, các tablet sử dụng chip ARM cũng sẽ không nhận được đầy đủ các tính năng của Windows 10, nghĩa là nó chỉ sở hữu một số tính năng có trên Windows 10 mà thôi.

Trước đó, vào tháng 1.2015, người dùng Windows RT cảm thấy lo lắng khi Microsoft tuyên bố không cập nhật Windows 10 cho các sản phẩm của họ, thay vào đó, Microsoft chỉ nói rằng họ sẽ nhận được một bản cập nhật thiết kế đặc biệt, có tên hiện tại là Windows 8.1 RT Update 3.

Thông tin thời điểm cập nhật vào tháng 9 được phát ngôn viên của Microsoft trên Twitter là Gabriel Aul tiết lộ hôm 16.7, nhưng người này không đề cập đến ngày cụ thể để khách hàng được nâng cấp, cũng như chi tiết về những tính năng Windows 10 mà khách hàng RT có thể tiếp cận.
Đoạn hội thoại tiết lộ thời điểm bản cập nhật mới cho Windows RT từ Gabriel Aul - Ảnh chụp màn hình
Nhiều khả năng người sử dụng Windows RT sẽ được quyền truy cập vào các ứng dụng Universal mới của Microsoft, hoặc ít nhất là phiên bản giao diện người dùng modern của Office Suite. Hệ điều hành Windows RT trên Surface RT thực sự chỉ có thể chạy ứng dụng desktop của Office và Internet Explorer, trong khi các ứng dụng khác đều dựa trên giao diện modern.

Các tính năng khác như trình đơn Start mới sẽ không có ý nghĩa nhiều trên tablet, trong khi trình duyệt Microsoft Edge có khả năng thay thế cho Internet Explorer trên Surface RT, cùng tính năng Cortana và Notification Center mới cũng có khả năng xuất hiện.

Nhiều người đang lo ngại, số phận của Windows RT cũng sẽ tương tự với Windows Phone 7. Khi Microsoft giới thiệu Windows Phone 8, người dùng Windows Phone 7 đã bị bỏ rơi, và sau đó công ty cung cấp bản cập nhật Windows Phone 7.8 dành riêng cho Windows Phone 7 trước khi hệ điều hành này đi vào quên lãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.