Softbank, Google đầu tư vào hãng xe tải Trung Quốc

25/04/2018 08:45 GMT+7

Tập đoàn Softbank (Nhật Bản) và quỹ đầu tư mạo hiểm CapitalG của Alphabet (Mỹ) mới đây cùng nhiều tập đoàn lớn rót 1,9 tỉ USD vào dịch vụ xe tải chở hàng Manbang (Trung Quốc).

Theo Reuters, Manbang chính thức được biết đến với tên gọi Tập đoàn liên minh xe tải toàn phần (Full Truck Alliance Group). Hãng thường được mô tả là "Uber cho xe tải" của Trung Quốc, sử dụng một ứng dụng cho phép chủ hàng kết nối với tài xế xe tải, từ đó khai thác nhu cầu vận chuyển tại một trong những thị trường vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất thế giới.
Thương vụ này do quỹ đầu tư Vision Fund của Softbank dẫn đầu, trong đó có Apple, Foxconn và quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê Út tham gia. Việc gây quỹ này góp phần đưa giá trị của công ty Manbang lên 6 tỉ USD.
Quá trình đầu tư sẽ giúp Manbang phát triển các mảng kinh doanh mới và mở rộng thị trường. Hiện tại, khoảng 5,2 triệu trong tổng số 7 triệu xe tải khắp Trung Quốc là thành viên của Full Truck Alliance.
Giám đốc điều hành của Manbang cho biết sự bổ sung này sẽ giúp công ty trở thành nền tảng lớn nhất thế giới về năng lực vận chuyển. Công ty cũng sẽ sử dụng nhiều tiền trong quỹ này để tuyển mộ các tài năng và trong trường hợp cần thiết có thể thâu tóm các công ty khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.