Sony tham gia dịch vụ gọi xe tại Nhật

20/02/2018 16:59 GMT+7

Tập đoàn Sony (Nhật Bản) sẽ trở thành công ty mới nhất tham gia vào thị trường taxi và dịch vụ gọi xe tại Nhật Bản, với kế hoạch liên doanh phát triển một hệ thống gọi xe dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI).

Theo Reuters, Nhật Bản được xem là thị trường gọi xe đến chở (ride-hailing) có lợi nhuận đầy tiềm năng. Tuy nhiên chính phủ nước này cấm sử dụng xe hơi tư nhân cho các dịch vụ gọi xe, góp phần không nhỏ trong việc giết chết mô hình kinh doanh chia sẻ xe.
Những quy định này đã tạo điều kiện không nhỏ cho các công ty như Sony. Chính vì vậy, hãng đã lên kế hoạch xây dựng nền tảng gọi xe dựa trên trí tuệ nhân tạo với đối tác Daiwa Motor Transportation và bốn công ty taxi trong nước khác gồm Checker Cab, Green Cab, Hinomaru Kotsu và Kokusai Motorcars.
Hệ thống thuật toán sẽ giúp điều khiển xe taxi hiệu quả hơn bằng cách nghiên cứu các điều kiện giao thông, thời tiết và các sự kiện. Nó có thể gửi một loạt thông tin hữu ích cho tài xế các địa điểm kẹt xe, các sự kiện gần kết thúc… để đón khách tốt hơn. Sony cũng dự kiến sẽ đưa dịch vụ này ra bên ngoài Nhật Bản.
Tuy nhiên hiện tại sẽ có rất nhiều áp lực cạnh tranh cho Sony. Toyota đã đổ 70 triệu USD vào nhà sáng tạo ứng dụng JapanTaxi, được thành lập bởi công ty taxi lớn nhất Nhật là Nihon Kotsu. Và mới đây, SoftBank và Didi Chuxing (Trung Quốc) cho biết họ cũng sẽ đưa ra một dự án tại Nhật Bản trong năm nay để cung cấp các dịch vụ taxi phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.