Spotify chuẩn bị tham gia IPO với giá trị 1 tỉ USD

01/03/2018 19:02 GMT+7

Sau nhiều tháng dự đoán, Spotify cuối cùng sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) sau khi công ty hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC).

Theo BGR, giá trị IPO của Spotify khi lên sàn vào khoảng 1 tỉ USD. SPOT là mã cổ phiếu của Spotify được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).
Trong vài tháng qua, Spotify tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng. Chỉ trong 7,5 tháng gần nhất, Spotify đã chứng kiến số thuê bao tăng 16%. Hiện tại công ty có hơn 71 triệu thuê bao, đó là chưa kể đến hàng triệu người dùng sẵn sàng chấp nhận sử dụng miễn phí với quảng cáo đi kèm. Tổng số người dùng Spotify hiện tại rơi vào khoảng 159 triệu.
Để so sánh với các dịch vụ đối thủ, Apple Music đang có 36 triệu thuê bao (không hỗ trợ gói miễn phí), mặc dù giới phân tích cho rằng Apple Music có thể vượt mặt Spotify vào cuối năm nay về lượng thuê bao trả phí.
Spotify cho biết nhiệm vụ của công ty là mở ra tiềm năng sáng tạo của con người bằng cách kiếm tiền cho hàng triệu nghệ sĩ, đưa nội dung bản quyền đến hàng triệu người hâm mộ có thể thưởng thức nội dung này.
Cũng theo Spotify, ở thời điểm công ty tung dịch vụ vào năm 2008, thu nhập ngành công nghiệp âm nhạc đã giảm từ 23,9 tỉ USD của năm 1999 xuống còn 16,9 tỉ USD mà nguyên nhân xuất phát từ sự gia tăng của vi phạm bản quyền và phân phối kỹ thuật số. Mọi người đang nghe nhạc nhiều nhưng thị trường cũng cần được duy trì để các nghệ sĩ kiếm tiền từ nhạc của họ, vì vậy dịch vụ Spotify là cách hợp pháp và đơn giản để mọi người nghe các bản nhạc bản quyền với mức giá phù hợp, mang đến lợi ích cho cả các nghệ sĩ biểu diễn.
Theo Spotify, giá trị cổ phiếu công ty được giao dịch ở mức 132,5 USD trên thị trường tư nhân, điều này cho phép công ty định giá trên 23 tỉ USD dựa trên cổ phiếu phổ thông lưu hành vào ngày 22.2. Đáng chú ý, giá trị công ty vào cuối tháng 12 năm ngoái chỉ là 19 tỉ USD và cách đó vài tháng là 16 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.