Startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD

Thành Luân
Thành Luân
13/04/2021 13:31 GMT+7

Dat Bike, một startup công nghệ của Việt Nam, đã huy động thành công 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series A.

Khoản đầu tư này do Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của Wavemaker Partners, Hustle Fund và iSeed Ventures.
Weaver, mẫu xe chủ đạo của Dat Bike, là chiếc xe máy điện đầu tiên và duy nhất tại thị trường Việt Nam có thể sánh ngang với xe máy xăng về công suất và quãng đường đi, cho phép người dùng có thể chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện mà không cần đánh đổi hiệu suất của xe.
Đây là một trong những mẫu xe máy điện mạnh mẽ nhất Việt Nam với động cơ 5.000W giúp tăng tốc từ 0 đến 50 km/giờ chỉ trong 3 giây; gấp ba lần so với các loại xe máy điện khác và khả năng tăng tốc vượt qua hầu hết các loại xe máy xăng truyền thống. Thời gian sạc cũng vượt trội so với các xe máy điện trên thị trường, dưới 3 giờ cho một lần sạc đầy, cơ chế phanh được điều chỉnh phù hợp với tình hình giao thông ở Việt Nam.
Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dat Bike, nói: “Chúng tôi muốn chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng ở Đông Nam Á thành xe máy điện. Chúng tôi tin rằng khi có lựa chọn thì người tiêu dùng sẽ chọn xe chạy điện thay vì xe chạy xăng. Tuy nhiên, do các loại xe máy điện hiện nay trên thị trường có công suất và quãng đường thấp hơn, nên thật khó để người dân đưa ra quyết định chuyển đổi. Nguồn vốn mới sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục sáng tạo và phát triển ra những chiếc xe máy điện hoàn thiện nhất dành cho người dùng khu vực Đông Nam Á và cả thế giới”.
Hiện tại, Weaver được bán trên trang web của Dat Bike và tại cửa hàng trưng bày sản phẩm của hãng ở TP.HCM với giá 39,9 triệu đồng (1,712 USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.