Tai đeo AR/VR của Apple xuất hiện trong bằng sáng chế mới

Thành Luân
Thành Luân
10/02/2018 16:22 GMT+7

Nội dung bằng sáng chế mới từ Apple cho thấy công ty thực sự quan tâm đến một bộ tai đeo thực tế ảo tăng cường (AR) hoặc thực tế ảo (VR).

Theo Pocket-lint, được hé lộ bởi Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO), Apple đã tưởng tượng ra một thiết bị có vẻ nhẹ hơn nhiều so với những chiếc tai nghe AR/VR mà Microsoft và Facebook đã làm. Thậm chí bằng sáng chế còn cho thấy những chiếc tai nghe của đối thủ là cồng kềnh, nặng và… không thoải mái.
Bằng sáng chế cho thấy Apple đã đề xuất sử dụng một hệ thống catadioptric có trong kính viễn vọng quang học, kính hiển vi và ống kính telephoto. Nó sử dụng gương và ống kính để kết hợp khúc xạ và phản chiếu vào một hệ thống.
Kết quả là Apple có thể phóng to ống kính để sử dụng trong tai nghe chuẩn VR nhưng vẫn khiến cho hình ảnh đủ lớn để xem trong khi giảm trọng lượng của tai nghe. Điều này dẫn đến tai nghe của Apple có thiết kế mỏng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm việc như các tai nghe của đối thủ.
Nhưng cũng cần nhớ rằng đó chỉ là bằng sáng chế và Apple có thể không bao giờ đưa vào một sản phẩm chính thức cũng như kế hoạch của Apple dành cho kính thực tế ảo hay tai nghe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.