Tấm pin mặt trời của Tesla từng bốc cháy tại một nhà kho Amazon?

26/08/2019 16:44 GMT+7

Sự cố tấm pin năng lượng mặt trời của Tesla không chỉ dừng lại với Walmart mà trước đó nó được cho là đã xảy ra với một nhà kho của Amazon .

Theo Engadget, Walmart từng đệ đơn kiện Tesla sau khi tấm pin năng lượng mặt trời lắp đặt trên bảy cửa hàng của đại gia bán lẻ bốc cháy. Tập đoàn bán lẻ cáo buộc công ty của Elon Musk thực hành an toàn kém, chẳng hạn như không nối đất đúng cách cho hệ thống điện và gửi các thanh tra viên “thiếu kiến thức và đào tạo năng lượng mặt trời cơ bản”.
Với sự cố tại Amazon, báo cáo từ Bloomberg cho biết các tấm pin mặt trời đến từ SolarCity của Tesla đã bốc cháy trên mái nhà của một trong những nhà kho của Amazon ở Redlands, California (Mỹ). Vụ việc được báo cáo đã xảy ra vào tháng 6.2018, nhưng gã khổng lồ thương mại điện tử chỉ mới đưa ra thông tin. Bloomberg cho biết Amazon nói qua email rằng họ đã thực hiện các bước để bảo vệ các cơ sở của mình và sẽ không còn lắp đặt thêm bất kỳ hệ thống pin mặt trời của Tesla nào trong tương lai.
Sau khi có tin Walmart kiện, Tesla đã đưa ra một tuyên bố rằng họ đang thảo luận để giải quyết vấn đề. Sự cố kho hàng của Amazon dường như có quy mô nhỏ hơn nhiều, nhưng tuyên bố từ công ty khổng lồ như vậy khiến nhiều người đặt câu hỏi về các tấm pin năng lượng mặt trời. Hoạt động của bộ phận đã không diễn ra tốt như Tesla hy vọng. Điều này càng gây khó khăn cho Tesla khi công ty đã phải đối mặt với các vấn đề sản xuất vào năm ngoái do những thách thức kỹ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.