Tăng vai trò máy bay không người lái trong công tác cứu hỏa

21/10/2019 14:28 GMT+7

Richard Field - lãnh đạo Sở Cứu hỏa Los Angeles (LAFD) cho biết, ông dự định sẽ tăng gấp đôi đội máy bay không người lái (drone), chỉ 5 tháng sau khi sở hợp tác với DJI.

Theo Engadget, ở thời điểm hiện tại LAFD đang có tổng cộng 11 drone. Việc bổ sung những drone mới sẽ giúp xử lý các vật liệu nguy hiểm, tìm kiếm và cứu hộ đô thị đông người cũng như khu vực có nước chảy mạnh. Về cơ bản, nó sẽ giúp bổ sung các nguồn hỗ trợ so với lượng drone hiện tại sử dụng trong nhiều công việc như tạo bản đồ các vụ cháy rừng.
Chưa rõ LAFD có thể phát triển đội drone của mình trong bao lâu nhưng ông Field cho biết đây là một phần trong chương trình mở rộng tiếp theo của họ. Nó quan trọng trong công tác tìm kiếm, cứu hộ và nhiều lĩnh vực khác.
Được biết, một nhân viên phụ trách điều khiển drone ở LAFD sẽ cần đến 80 giờ huấn luyện, nhiều hơn bất kỳ nhà khai thác drone thương mại nào. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên khi drone của LAFD được sử dụng cho các tình huống cứu người.
Sự đầu tư của LAFD cũng cho thấy một cái nhìn tương lai cho hoạt động chữa cháy. LAFD là một trong những sở cứu hỏa lớn nhất ở Mỹ, chịu trách nhiệm trả lời cho gần 500.000 cuộc gọi báo cháy trong năm 2018. Bất cứ thành công nào với drone đều có thể đóng vai trò cho các sở cứu hỏa khác nhằm đưa drone vào các nỗ lực chữa cháy của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.