Tesla cam kết khắc phục khủng hoảng năng lượng ở Úc chỉ trong 100 ngày

12/03/2017 07:31 GMT+7

Tesla cho biết hãng sẽ lắp đặt hệ thống lưới điện cho Úc chỉ trong 100 ngày, để giải quyết nhu cầu năng lượng và nếu không làm kịp tiến độ, hãng sẽ thực hiện dự án miễn phí.

Theo Engadget, cuộc khủng hoảng năng lượng ở miền nam nước Úc đã khiến giá cả leo thang và tình trạng mất điện thường xuyên diễn ra ảnh hưởng đến hơn 2 triệu người. Việc mất đi hai nhà máy than trong vài tháng qua đã khiến giá điện lên mức cao ngất ngưỡng 14.000 USD mỗi MWh.
Lyndon Rive, đồng sáng lập của Solar City và trưởng bộ phận năng lượng của Tesla tin rằng công ty có thể xây dựng những bộ pin lưu trữ năng lượng có công suất từ 100-300MWh giúp Úc khắc phục những thiệt hại này.
Việc bổ sung bộ pin lưu trữ sẽ giúp Úc giải quyết vấn đề năng lượng trong khoảng ngắn hạn và trung bình. Hệ thống sẽ sạc khi nhu cầu thấp và giải phóng năng lượng khi cần thiết đảm bảo việc mất điện sẽ không thường xuyên xảy ra.
Tesla từng có kinh nghiệm xây dựng một nhà máy ở California với công suất 80MWh chỉ trong 90 ngày. Nhà máy này được đưa vào hoạt động sau khi cơ sở khí đốt tự nhiên Aliso Canyon bị đóng cửa sau một vụ rò rỉ khổng lồ.
Elon Musk cho biết sẽ cung cấp hệ thống điện với mức 250 USD mỗi kWh và chi phí cả dự án là 125 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.