Tesla được phép bán xe điện tại châu Âu

Thu Thảo
Thu Thảo
22/01/2019 09:40 GMT+7

Hãng Mỹ Tesla vừa được cho phép bắt đầu bán mẫu Tesla Model 3 tại thị trường châu Âu, xóa bỏ rào cản cuối cùng trong việc đưa mẫu xe điện hàng đầu của công ty đến sân nhà của Audi, BMW và Mercedes-Benz.

Theo Bloomberg, Tesla sẽ bắt đầu giao mẫu Model 3 tại châu Âu vào tháng 2, với phiên bản Pin Tầm xa cho mẫu sedan kích thước trung bình. Đây cũng là mẫu được bán tại Mỹ. Trước đó, cơ quan quản lý phương tiện Hà Lan RDW đã chấp thuận cho Tesla vào châu Âu.
Việc đến châu Âu rất quan trọng với Tesla trong bối cảnh hãng này cố gắng hoạt động, làm ăn với con đường “rất khó khăn” phía trước, theo lời CEO Tesla Elon Musk. Công ty vừa cắt giảm việc làm để bán xe Model 3 có lời hơn.
Các mẫu xe thường được bán hoặc thay thế bằng Tesla Model 3 nhất Ảnh: Bloomberg
Đây là mẫu xe điện đầu tiên nhắm đến thị trường đại chúng của hãng. Ông Musk trước đó chỉ ra rằng doanh số sedan ở Trung Quốc và châu Âu là hai lý do chính khiến ông lo ngại về bất cứ đợt thụt lùi doanh số tiềm năng nào.
Với Model 3, Tesla cũng có cơ hội mở rộng vào thị trường ô tô cao cấp do BMW, Mercedes-Benz, thương hiệu thuộc sở hữu của hãng Daimler và Audi, thương hiệu thuộc sở hữu của hãng Volkswagen thống trị. Trong lá thư gửi cổ đông vào quý 3/2018, Tesla cho biết thị trường sedan kích thước trung bình cao cấp ở châu Âu lớn gấp đôi so với phân khúc đó tại Mỹ.
[VIDEO] Phải trả nợ 1 tỉ USD, Tesla sẽ cắt giảm 7% nhân lực
Model 3 là mẫu xe sang bán chạy nhất năm ngoái, vượt Audi Q5, BMW 3 Series và nhiều mẫu nổi tiếng khác. Dù vậy, giới phân tích và giám đốc trong ngành nhận thấy rằng cạnh tranh với Tesla đang đến từ tất cả phân khúc truyền thống. Thêm vào đó, nhiều hãng xe truyền thống cũng rục rịch phát triển và tung xe điện. Đơn cử, Jaguar bắt đầu giao xe thể thao đa dụng chạy bằng điện I-Pace, trong khi Daimler tung xe điện EQC còn Audi có mẫu E-Tron.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.