Tesla mang lưới điện thông minh tới Canada

20/02/2018 08:54 GMT+7

Tesla và công ty Nova Scotia Power (Canada) đã đồng ý tham gia vào chương trình thí điểm kết hợp các pin gia đình Powerwall 2 và pin Powerpack, để tăng cường độ hiệu quả của năng lượng gió trong khu vực.

Theo DigitalTrends, dự án Elmsdale Intelligent Feeder sẽ tận dụng nguồn năng lượng dư thừa tạo ra bởi các tuabin gió. Một khi các tuabin gió tạo ra điện thừa, năng lượng này sẽ được gửi đến các Powerpacks của Tesla. Từ đó, năng lượng sẽ được phân phối hợp lý cho các hộ dân địa phương khi có cúp điện hoặc một trong những tuabin gió không đủ năng lượng.
Chương trình thử nghiệm này được chính phủ Canada hỗ trợ một phần và dự kiến sẽ hoạt động vào cuối tháng 2 và sẽ kéo dài đến năm 2019. Pin Tesla vẫn sẽ được giữ nguyên bất kể kết quả của thí nghiệm. Trong khi đó quyết định mở rộng chương trình đến các vùng khác của đất nước phần lớn phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nova Scotia. Công ty sẽ đánh giá chương trình dựa trên mức độ phục vụ lợi ích của người tiêu dùng và của chính công ty.
Ban đầu chỉ có khoảng 300 ngôi nhà được phục vụ bởi mạng lưới điện thông minh của Tesla, và chỉ có 10 khách hàng trong đó lắp đặt pin Tesla Powerwall 2. Các căn nhà khác sẽ dựa vào Powerpacks để phân phối điện trong trường hợp thiếu điện hoặc cúp điện.
Mặc dù phạm vi thí nghiệm ban đầu này không lớn, nhưng nó cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các dạng năng lượng thay thế. Các sản phẩm này sẽ dựa vào năng lượng do các công ty năng lượng truyền thống sản xuất, nhưng chúng có thể cung cấp thêm năng lượng trong trường hợp mất điện và các sự cố khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.