Thất vọng với thí điểm 4G

14/07/2016 10:09 GMT+7

Không như tuyên bố của nhà cung cấp, tốc độ mạng 4G vẫn chậm, trong khi các gói cước truy cập internet lại cao, khiến những người đầu tiên sở hữu sim 4G tại Hà Nội thất vọng.

Ngày 1.7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức đưa vào thí điểm dịch vụ 4G tại Hà Nội. Theo đánh giá của cộng động mạng, nếu đúng như tuyên bố, tốc độ phải gấp từ 5 - 7 lần mạng 3G. Tuy nhiên, trên thực tế theo phản ánh của nhiều người dùng, hiện nay mạng 4G đang quá chậm và chập chờn. “Tôi chuyển đổi sim 4G từ ngày 1.7, đến nay đã dùng được hơn 10 ngày nhưng gần như không sử dụng được. Có một số điểm thấy cột sóng hiện lên 4G nhưng cũng chỉ được 2 vạch”, một khách hàng chia sẻ.
Chị Lê Thị Ngọc (Q.Đống Đa) cho biết, thực sự thất vọng sau khi sử dụng công cụ Speed Test (kiểm tra tốc độ) 4G trên máy iPhone 6 Plus. Tại khu vực Tây Sơn, Q.Đống Đa - một trong những điểm có phủ sóng 4G, khi đo thử thì sóng chỉ lên được có 1 vạch, tốc độ download chỉ đạt 17-20 Mbps, còn upload khoảng 2,2-5 Mbps. “Tốc độ như vậy cũng chỉ có thể vào đọc báo, kiểm tra hòm thư chứ không thể tải, xem video, giải trí như mong muốn người dùng 4G được”, chị Ngọc nói.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện của MobiFone giải thích, sở dĩ hiện nay tốc độ mạng 4G còn chập chờn là do nhà mạng mới chỉ triển khai thí điểm tại một số quận của Hà Nội như Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa. Nhưng ngay cả các quận này thì cũng chỉ một số phường được phủ sóng, chứ không phải tất cả. “Chúng tôi đang thí điểm nên chỉ nơi nào có sóng mới dùng được, còn nếu không có, tự động chuyển đổi sang 3G”, đại diện MobiFone cho biết.
Tuy nhiên, theo các khách hàng, hiện nay MobiFone mới thí điểm nhưng đã tiến hành thu cước với giá khá cao. Hiện tại theo thông báo của Mobifone các gói cước Data 4G thấp nhất là 120.000 đồng, cao nhất 600.000 đồng. Theo anh Trần Văn Hiếu (Cầu Giấy, Hà Nội) gói cước trên không hề rẻ hơn 3G như tuyên bố trước đó, thậm chí MobiFone kèm khá nhiều điều kiện khác nhau khiến người dùng vẫn phải chịu thiệt thòi. Đơn cử, nếu sử dụng mạng 3G người dùng có thể lựa chọn gói cước tối đa 70.000 đồng/tháng, hết dung lượng ưu đãi tốc độ cao, mạng tự động chuyển sang tốc độ bình thường và được miễn phí. “Nhưng với tất cả gói cước 4G dùng hết, sẽ ngay lập tức bị khóa mạng. Nếu muốn dùng tiếp khách hàng lại phải mua gói mới”, anh Hiếu phản ánh.
Nhiều người sử dụng 4G cho rằng, khu vực nào có sóng thì phải sử dụng được, ít nhất tốc độ phải nhanh hơn 3G, nếu không cần phải giảm giá thành đúng với ý nghĩa của việc thí điểm. Trong khi đó, MobiFone cho biết, hiện nhà mạng này đã chính thức dừng cấp sim 4G miễn phí từ ngày 10.7.2016. Khách hàng nào muốn mua sim 4G phải mất phí 25.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.