Thế hệ robot gia đình mới của Amazon ra mắt năm 2019

24/04/2018 14:47 GMT+7

Dự án Vesta của Amazon xây dựng thế hệ robot thông minh sử dụng trong gia đình, dự kiến sẽ hoàn tất và đến tay người dùng trong năm 2019.

Theo Venture Beat, thế hệ robot này đã được Amazon phát triển trong vài năm qua, được trang bị camera để có thể di chuyển dễ dàng trong nhà. Robot được xem là phiên bản Amazon Echo có bánh xe, cho phép người dùng có thể trò chuyện với trợ lý thông minh Alexa thông qua microphone và loa tích hợp.
Đội ngũ đằng sau của dự án Vesta đến từ Lab 126, phòng nghiên cứu và phát triển của Amazon đồng thời cũng là tác giả của dòng sản phẩm loa thông minh Echo, máy tính bảng Amazon Fire và hệ thống Fire TV.
Thế hệ robot này sẽ tiếp tục bổ sung cho dải sản phẩm dành cho nhà thông minh của Amazon hiện có gồm loa Amazon Echo, Amazon Fire TV và dịch vụ giao hàng tại nhà Amazon Key.
Dự án Vesta hoàn toàn độc lập với các robot được thiết kế bởi Amazon Robotics, một công ty con của Amazon. Amazon Robotics chuyên triển khai hệ thống robot trong kho của Amazon để vận chuyển hàng hóa và có nguồn gốc từ công ty Kiva Systems mà Amazon mua lại vào năm 2012 với giá 775 triệu USD.
Hiện có không ít công ty trên thị trường đang bán những chú robot có thể phụ giúp việc nhà như Ecovacs Robotics, iRobot, Sony, Asus,LG… nhưng phần lớn chúng giới hạn trong những sản phẩm máy hút bụi thông minh tích hợp cảm biến cho phép di chuyển khắp sàn nhà và tránh được các chướng ngại vật.
Theo các chuyên gia phân tích, thị trường robot gia đình sẽ có giá trị khoảng 15 tỉ USD vào năm 2023, tăng từ con số 5,4 tỉ USD trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.