Thêm mô hình cây ATM nước khử khuẩn hỗ trợ vùng dịch

Thành Luân
Thành Luân
05/07/2021 13:00 GMT+7

ATM nước khử khuẩn là hình thức mới, thể hiện vai trò của cộng động trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19.

Mô hình ATM gạo đã tạo được tiếng vang lớn và đang được nhân rộng trong cả nước. Đây là hành động thiết thực hỗ trợ người dân nghèo, chung tay cùng nhau vượt qua mùa dịch. Tiếp nối mô hình đó, gần đây ATM nước khử khuẩn được ứng dụng trong các khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Nước khử khuẩn miễn phí được lấy từ máy tạo nước khử khuẩn Naoclean

Ảnh: C.T.V

Đơn vị thí điểm đầu tiên là Bệnh viện huyện Củ Chi, TP.HCM - chuyên điều trị cho các bệnh nhân Covid 19. Hiện bệnh viện điều trị cho 500 bệnh nhân.
Ông Trần Chánh Xuân - Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi, đơn vị thí điểm mô hình này cho biết - “Mỗi tháng bệnh viện sẽ được tặng 30.000 lít nước khử khuẩn, được tạo ra từ máy tạo nước khử khuẩn Naoclean. Đây là việc làm thiết thực, góp phần lớn vào công tác chống dịch; hỗ trợ đắc lực cho các y bác sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. Mô hình này cần được nhân lên rộng rãi”.
Thời gian tới, mô hình cây ATM nước khử khuẩn sẽ tiếp tục được nhân rộng đến một số bệnh viện điều trị Covid-19 nói riêng và các khu vực công cộng khác trên địa bàn TP.HCM, để nhiều người có cơ hội dùng nước khử khuẩn miễn phí và không giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.