Thị trường smartphone sẽ phục hồi vào năm sau

13/12/2018 12:32 GMT+7

Sự ra đời của thiết kế màn hình gập lại được và mạng 5G được triển khai trên quy mô rộng vào năm 2019 có thể làm thay đổi sự phát triển của ngành công nghiệp smartphone hiện tại.

Theo PhoneArena, dự báo từ hãng nghiên cứu IDC cho biết, mặc dù thiết kế gập lại và 5G có sức hút nhưng thị trường smartphone trong năm 2019 sẽ chỉ chứng kiến sự tăng trưởng ở mức chậm sau khi nó giảm 3% trong năm 2018.
IDC cho rằng sự sụt giảm 3% không phải là xấu khi xem xét thị trường tổng thể của quý 3 năm nay đã giảm 6% so với cùng quý năm ngoái. Trong khi Samsung tiếp tục các nỗ lực để chống lại sự nổi dậy của các thương hiệu smartphone giá phổ thông và tầm trung từ Trung Quốc thì những công ty như Huawei và Xiaomi có thể bù đắp phần lớn tổn thất doanh số mà Samsung gặp phải.
Cũng theo IDC, tốc độ tăng trưởng của smartphone cũng ở mức chậm trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2020. Cả Trung Quốc và Mỹ đều được dự đoán sẽ dần hồi phục sau một vài năm không mấy tốt đẹp, trong khi Android tiếp tục duy trì vị thế lãnh đạo, thậm chí tạo ra khoảng cách xa hơn nữa về thị phần so với iOS.
Một chi tiết khá quan trọng trong dự báo của IDC đó là giá bán trung bình (ASP) của điện thoại Android có thể tăng 9,6% để đạt mức 258 USD trong năm 2018 này. Mức tăng giá ASP sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2022 nhưng tốc độ giảm nhẹ.
Không bất ngờ khi Apple vẫn là người anh cả trong phân khúc thị trường smartphone cao cấp trên toàn cầu, với mục tiêu tăng trưởng gộp hằng năm (CAGR) đạt 0,1%. Trong khi smartphone gập lại và 5G sẽ cần thêm thời gian để trở thành dòng sản phẩm chủ đạo thì các thiết bị có màn hình lớn hơn sẽ trở nên phổ biến hơn.
Cuối cùng, IDC ước tính 42,5% tổng số smartphone được bán trên toàn thế giới trong năm 2017 có kích thước 5,5 inch trở lên. Con số này dự đoán tăng lên 66,7% trong năm nay và 87,7% trong năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.