Thiết bị Android đã có thể hỗ trợ iMessage

04/05/2016 10:43 GMT+7

Những người sử dụng thiết bị Android nếu muốn liên lạc với bạn bè mình khi họ đang dùng iPhone sẽ cảm thấy hạnh phúc khi biết ứng dụng có tên PieMessage sẽ mang khả năng hỗ trợ iMessage đến điện thoại Android.

Hiện nếu người dùng sử dụng tính năng nhắn tin iMessage của Apple  thì nó chỉ hỗ trợ cho iOS và Mac OS X. Tuy nhiên, ứng dụng PieMessage có khả năng đưa tin nhắn iMessage đến với nền tảng Android của Google.

PieMessage không phải là một ứng dụng chính thức từ Apple, do đó người dùng cũng không nên mong chờ quá nhiều về khả năng làm việc của nó. Ứng dụng đòi hỏi phải có một máy chủ để hỗ trợ việc chuyển tin nhắn đến thiết bị Android, mà trong trường hợp này là một máy Mac với trách nhiệm xử lý công việc. Khi một tin nhắn văn bản được chuyển đến, máy Mac chỉ đơn giản là công cụ giúp chuyển hướng thông điệp đến với thiết bị Android đang liên kết.

Ứng dụng có sẵn trên kho nguồn mở GitHub. Mặc dù đây là một ứng dụng thú vị, nhưng Apple hoàn toàn có thể chặn chức năng này trong tương lai bởi nó dễ gây ra những rủi ro về an ninh.

Tất nhiên, có những lựa chọn thay thế khác để bạn duy trì liên lạc với bạn bè mà không cần đến iMessage, bao gồm cả ứng dụng nhắn tin văn bản thông thường, WhatsApp, Facebook Messenger…, trong đó WhatsApp cũng cung cấp cho bạn chức năng nhắn tin mã hóa end-to-end giống như iMessage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.