Thiết bị giúp 3D hóa nội dung đa phương tiện

02/10/2016 08:32 GMT+7

Cặp kính mới có tên Elsewhere sẽ giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với công nghệ 3D khi có thể biến mọi nội dung số trên TV, website, hình ảnh… thành các trải nghiệm 3D chân thật.

Theo Business Insider, đây là giải pháp tốt và hợp lý ở thời điểm hiện tại cho việc phổ cập nội dung 3D đến người dùng khi mà những nội dung được thiết kế cho các thiết bị thực tế ảo Oculus Rift, Samsung Gear VR… còn chưa phổ biến.
Wendellen Li cùng chồng Aza Raskin bên chiếc kính Elsewhere Ảnh Business Insider
Cách sử dụng Elsewhere khá đơn giản. Người dùng gắn chiếc kính vào điện thoại để xem video trên thiết bị, hoặc bật camera để nhìn vào một đối tượng trong thế giới thực (chẳng hạn như một màn hình TV) thông qua camera. Và tất cả nội dung sẽ tự động chuyển thành 3D.
Elsewhere hiện đã có mặt trên thị trường sau hơn một năm rưỡi nghiên cứu và được bán với giá chỉ 50 USD (1,2 triệu đồng). Sản phẩm là đứa con tinh thần của cựu tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Wendellen Li và chồng là kỹ sư Aza Raskin. Raskin khá nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, là nhà sáng lập Health Massive, Songza và làm việc một thời gian tại Mozilla giúp xây dựng trình duyệt Firefox.
Ưu điểm của Elsewhere là mức giá phải chăng Ảnh Elsewhere
Raskin cũng là một nhà vật lý học, ông đã nghiên cứu và vận dụng ánh sáng, các yếu tố quang học biến hình ảnh thành một trải nghiệm 3D trên Elsewhere. Trong khi đó, Li tìm kiếm các nhà thiết kế, xưởng sản xuất và các chuyên gia để phục vụ nhu cầu kinh doanh cho dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.