'Thời đại của Apple đã kết thúc'

13/01/2017 10:18 GMT+7

Mẫu điện thoại thông minh được nhiều người ưa chuộng nhất thế giới iPhone của Apple đang mất dần sức hút với công chúng. Đây là ý kiến của người sáng lập PayPal kiêm nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook Peter Thiel.

Khi được tờ The New York Times đặt câu hỏi liệu có phải “thời đại của Apple đã qua” hay không, ông Thiel trả lời: “Đúng. Chúng ta biết một chiếc điện thoại thông minh trông như thế nào và vận hành ra sao. Đây không phải là lỗi của Tim Cook nhưng lĩnh vực này không phải là nơi có nhiều sự đổi mới thêm nữa”.
Hồi tháng 10, Apple lần đầu tiên báo cáo doanh thu hằng năm giảm trong vòng 15 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên doanh số iPhone hạ. Trong ba tháng kết thúc vào ngày 24.9, công ty có trụ sở ở bang California (Mỹ) cho hay doanh thu của họ lao dốc khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số thường niên của Apple giảm xuống còn 216 tỉ USD trong năm tài khóa 2016 kết thúc vào ngày 30.9, hạ từ mức kỷ lục 234 tỉ USD của một năm trước. Doanh số Apple tại Trung Quốc - yếu tố từng là chất xúc tác cho sự tăng trưởng, giảm 30% so với năm ngoái vì hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất địa phương như Xiaomi và Huawei. Hai doanh nghiệp Trung Quốc sản xuất smartphone với cùng bộ tính năng nhưng có giá phải chăng.
Một số nhà phân tích nói rằng thế giới có thể đã đạt đến “đỉnh cao Apple”, trường hợp mà tất cả những ai muốn và có khả năng tậu iPhone cùng các sản phẩm khác đều đã có một chiếc.
iPhone lần đầu ra mắt người tiêu dùng vào tháng 6.2007, làm thay đổi ngành công nghiệp viễn thông. Dù vậy, Apple hiện đối mặt với sự cạnh tranh từ các dòng điện thoại thông minh chạy bằng nền tảng Android của Google và các thiết bị khác.
Ông Thiel là người đồng sáng lập hãng PayPal năm 1999. Ông trở thành nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên rót vốn cho Facebook sau khi mua 10,2% cổ phần của hãng với giá 500.000 USD năm 2004.

tin liên quan

Triều đại Apple có nguy cơ sụp đổ
Dưới thời Steve Jobs, Apple gần như luôn đi trước một bước so với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực phần cứng và trải nghiệm phần mềm. Tuy nhiên, hiện tại sức ảnh hưởng của Apple đang dần bị phai mờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.