Thực hư về công nghệ “cấp đông mềm”

30/12/2015 10:00 GMT+7

Ngày nay các dòng tủ lạnh cao cấp trên thị trường đã dần được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến mà “Cấp đông mềm” là một trong số đó. Tuy nhiên, đâu mới là công nghệ “Cấp đông mềm đích thực”? Hãy cùng tìm hiểu.

Ngày nay các dòng tủ lạnh cao cấp trên thị trường đã dần được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến mà “Cấp đông mềm” là một trong số đó. Tuy nhiên, đâu mới là công nghệ “Cấp đông mềm đích thực”? Hãy cùng tìm hiểu.

Công nghệ “cấp đông mềm” là gì?
Cấp đông mềm – Giải pháp cắt, tách, múc thực phẩm dễ dàng mà không cần rã đông
Cấp đông mềm (Soft Freezing) là công nghệ bảo quản và lưu trữ thực phẩm đông lạnh độc đáo được phát triển độc quyền bởi công ty Mitsubishi Electric. Đây là công nghệ cấp đông mềm đích thực dựa trên Bằng sáng chế Số 3066010 về công nghệ "Cấp Đông Mềm" & Bằng sáng chế Số 4253775 về công nghệ "Cấp Đông Siêu Lạnh" được cấp bởi Văn Phòng Cấp Bằng Sáng Chế Nhật Bản cho công ty Mitsubishi Electric, địa chỉ ở 7-3, MARUNOUCHI 2-CHOME, CHIYODA-KU, TOKYO 1008310, Nhật Bản.
Được ra đời nhằm giải quyết những trở ngại với các thực phẩm đóng băng như: thực phẩm quá cứng không thể cắt, quá dính không thể tách rời hay thời gian rã đông lâu khiến thực phẩm sau khi rã đông bị mất mùi, dinh dưỡng, hương vị.v.v... những vấn đề dễ khiến chúng ta phải nản lòng khi muốn tận hưởng niềm vui nấu ăn và thưởng thức tại nhà.
Hãy theo dõi bảng so sánh bên dưới để hiểu rõ hơn về công nghệ “Cấp đông mềm” đích thực.

Các tiêu chuẩn đánh giá

Công nghệ cấp đông mềm thông thường

Công nghệ cấp đông mềm ĐÍCH THỰC của Mitsubishi Electric

Nhiệt độ

Thực phẩm không được bảo quản trong thời gian dài vì nhiệt độ -3OC chưa phải là nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản.


Thực phẩm được bảo quản hiệu quả trong thời gian dài nhưng không bị đóng băng. Hơi lạnh thổi nhẹ nhàng xung quanh giúp nhiệt độ cả trong lẫn ngoài thực phẩm sẽ từ từ hạ xuống mức -7OC

Dinh dưỡng


Thực phẩm bị mất chất dinh dưỡng, không còn tươi ngon. Lí do là vì hơi lạnh thổi trực tiếp vào bề mặt thực phẩm khiến nước đóng băng từ bên ngoài vào trong, tạo thành màng băng đá, phá vỡ liên kết tế bào.


Hương vị và chất lượng thực phẩm vẫn tươi ngon như ban đầu. Đó là nhờ luồng hơi cực lạnh làm cho nước trong thực phẩm tạo thành những tinh thể băng siêu nhỏ giữ cho liên kết tế bào không bị phá vỡ.

Thời gian bảo quản

Thực phẩm chỉ được đóng băng ở bề mặt bên ngoài nên không được bảo quản toàn bộ một cách lâu dài và hiệu quả.

Thời gian bảo quản thực phẩm bằng CẤP ĐÔNG MỀM ĐÍCH THỰC lên đến 3 tuần.

Tiện ích khác

Không

Thực phẩm không cần rã đông mà vẫn dễ dàng tách, múc và cắt.

Bảo quản hoàn hảo thực phẩm đang còn nóng đến 80OC mà không lo ảnh hưởng đến mùi vị của thức ăn hay độ bền của tủ lạnh.

Với công nghệ cấp đông mềm đích thực, độc quyền bởi công ty Mitsubishi Electric, thực phẩm sẽ được bảo quản hiệu quả và giữ nguyên hương vị vốn có, giúp các bà nội trợ nấu ăn nhanh chóng mà không cần đợi rã đông.
Hy vọng với những chia sẻ chi tiết và cụ thể như trên, người tiêu dùng sẽ phân biệt được đâu là công nghệ Cấp đông mềm đích thực và lựa chọn được sản phẩm tủ lạnh thích hợp cho gia đình.
Tìm hiểu thêm về Công nghệ cấp đông mềm tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=rg74FLWT04I
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.