Thung lũng Silicon không phải là con đường khởi nghiệp công nghệ duy nhất

20/10/2016 12:55 GMT+7

Nhà sáng lập AOL - Steve Case đã đưa ra lời nhận xét dành cho Thung lũng Silicon, rằng tại đây không còn là nơi duy nhất để thu hút các nhân tài công nghệ.

Trao đổi với Business Insider trong cuộc phỏng vấn tại Hội nghị thượng đỉnh Vanity Vair, ông Case nói rằng 75% các quỹ đầu tư mạo hiểm đã hướng đến 3 tiểu bang California, New York và Massachusetts để phát triển các dự án khởi nghiệp.
Giải thích cho lý do này, ông Case cho rằng Thung lũng Silicon không còn phù hợp cho các công ty công nghệ non trẻ chuyên về phần mềm tự lực phát triển. Để phát triển mạnh, ông Case tin rằng các startup (công ty khởi nghiệp) công nghệ phải hợp tác với một loạt các công ty có chuyên môn trong lĩnh vực mà họ muốn chinh phục.
“Làn sóng kinh doanh tiếp theo cần có sự hợp tác nhiều hơn. Nếu muốn khởi động một dự án liên quan đến chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thực phẩm, năng lượng, giao thông vận tải, thành phố thông minh, xe tự hành,... thì các startup cần phải có một mối quan hệ đối tác”, ông Case nói thêm.
Ông Case cũng đưa ra ví dụ về Florida - xứ sở của các startup về công nghệ thực tế ảo, đã thu hút được hơn 1 tỉ USD vốn liên doanh. Điều đó có nghĩa các công ty công nghệ lớn không nhất thiết phải đầu tư vào các trung tâm công nghệ truyền thống như Thung lũng Silicon.
Cuối cùng, ông Case khẳng định rằng suy nghĩ chỉ những nơi như Thung lũng Silicon phù hợp cho phát triển công nghệ là hoàn toàn sai lầm. Các nhân tài sẵn sàng di chuyển đến những nơi mà họ cảm thấy phù hợp nhất cho làn sóng công nghệ tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.